Bắt băng cướp nhờ định vị trên xe SH

Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đang điều tra mở rộng băng cướp xe SH táo tợn trên địa bàn vừa bị công an bắt giữ lúc rạng sáng 2-5.

khoảng 1 giờ sáng cùng ngày, tổ CSGT thuộc Đội CSGT đi tuần tra trên đường Phạm Văn Đồng thuộc phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức thì một phụ nữ đến hốt hoảng trình báo bị cướp.

Nạn nhân cho biết khi đang chạy xe SH trên đại lộ Phạm Văn Đồng thì bị hai thanh niên chạy xe máy ép xe. Sau đó hai người dùng hung khí đe dọa để cướp chiếc xe SH của chị. Nạn nhân cho biết chiếc xe bị cướp có gắn thiết bị định vị.

Những chiếc xe tay ga đắt tiền thường gắn thiết bị định vị giúp công an tìm ra kẻ trộm, cướp. (Ảnh minh họa)

Ngay lập tức, tổ CSGT đã báo về trực ban Phòng CSGT cùng mật khẩu của thiết bị định vị để tiến hành theo dấu chiếc xe SH bị cướp.

Cùng thời điểm, Phòng Tham mưu Công an TP.HCM tiếp nhận thông tin, lập tức triển khai nhiều lực lượng như Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát phản ứng nhanh 113, công an các quận, huyện trên địa bàn thành phố để phối hợp truy bắt nhóm cướp.

Qua màn hình vi tính, lực lượng cảnh sát thấy tín hiện chiếc xe lưu thông qua rất nhiều địa bàn từ quận Thủ Đức, Bình Thạnh, 1, 5, 6, 8, sau đó di chuyển đến huyện Bình Chánh và dừng lại tại một căn nhà tại xã Bình Hưng của huyện này. Lực lượng cảnh sát phối hợp đã bao vây căn nhà.

Tại đây, ngoài chiếc xe SH bị cướp còn có rất nhiều xe tay ga đắt tiền khác.

Công an TP đã chuyển giao những người có liên quan đến nhóm cướp xe cho Công an quận Thủ Đức điều tra mở rộng.

Tìm được xe bị trộm nhờ thiết bị định vị

Anh Hiến vừa đến Công an xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang trình báo việc anh bị mất xe máy khi để trước phòng trọ ở đường Nguyễn Biểu, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang. Từ thiết bị định vị trên xe, anh xác định chiếc xe của mình đang chạy trên địa bàn xã Vĩnh Lương.

Từ tin báo của bị hại, Công an xã Vĩnh Lương đã truy xét, đưa chiếc xe và người điều khiển về trụ sở làm việc. Người này khai nhận đã mua lại chiếc xe của một người không rõ lai lịch với giá 600.000 đồng. Công an TP Nha Trang đang điều tra vụ này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm