Bắt băng cướp chuyên tấn công phụ nữ ở Đồng Nai

Ngày 24-9, cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Đồng (19 tuổi), VHM (16 tuổi), Đoàn Quốc Huy (17 tuổi) cùng ngụ TP Biên Hòa và Nguyễn Hồng Gia Bảo (17 tuổi, đều ngụ TP.HCM) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Theo cán bộ điều tra, đây là nhóm nghi can cực kỳ nghiêm hiểm, manh động liều lĩnh. Chỉ trong thời gian ngắn nhóm này liên tiếp dùng dao tấn công, khống chế để gây ra nhiều vụ cướp tài sản của các phụ nữ trên địa bàn gây tâm lý lo lắng, bất an cho người dân.

Đặc biệt, vào đêm ngày 16-9, tại đường nội bộ khu phố 11 (phường Tân Phong) chị HTHA (17 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch) đang đi xe máy bị nhóm của Đồng đuổi theo, áp sát và đạp chị té xuống đường để cướp chiếc xe máy. Khi nạn nhân cố giữ chiếc xe lại liền bị chúng dùng dao đâm vào bàn tay phải buộc chị buông tay để cướp xe tẩu thoát.

Các nghi can trong băng cướp bị bắt giữ. Ảnh: AX

Sau khi cướp được xe, nhóm này đã giấu xe tại một khu đất trống thuộc phường Bửu Hòa (TP Biên Hòa). Tuy nhiên chiếc xe máy đã được người dân phát hiện báo Công an.

Toàn bộ hành vi cướp của nhóm nghi can được camera an ninh của người dân quay lại, mạng xã hội đăng tải gây bức xúc dư luận.

Lãnh đạo Công an TP Biên Hòa cùng công an các phường đồng loạt vào cuộc khoanh vùng các đối tượng nghi vấn và xác định Nguyễn Hồng Gia Bảo là một thành viên trong băng cướp.

Đêm ngày 23-9, biết không thể trốn thoát nên Bảo đã đến Công an phường Hóa An xin được đầu thú. Ngay trong đêm các lực lượng trinh đã bắt được Đồng, M. và Huy đang ở một phòng trọ trên địa bàn phường Trảng Dài.

Tại đây, các nghi can khai nhận gây ra nhiều vụ cướp trên địa bàn TP Biên Hòa với thủ đoạn chở nhau trên các tuyến ban đêm, khi thấy các phụ nữ đi xe máy một mình ở những đoạn đường vắng người qua lại đạp té ngã và dùng dao uy hiếp, tấn công rồi cướp xe của bị hại.

Cụ thể, đêm ngày 2-9 nhóm này đã thực hiện vụ cướp xe máy của chị LTKT (21 tuổi, ngụ Hậu Giang) trên địa bàn phường Hố Nai. Nhóm trên đạp ngã nạn nhân, rồi cầm dao kè vào cổ chế cướp chiếc xe máy tẩu thoát. Với thủ đoạn tương tự, đêm ngày 13-9, nhóm của Đồng thực hiện vụ cướp xe táo tợn của của một phụ nữ tại phường Tân Biên.

Ngoài ra nhóm nghi can còn khai nhận thực hiện một số vụ cướp tài sản trên địa bàn huyện Trảng Bom cũng với thủ đoạn tương tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm