Bắt ba cán bộ hải quan trong vụ buôn lậu hàng trăm tấn dầu

Đó là Phạm Văn Khương, nguyên đội trưởng Chi cục Hải quan Cẩm Phả; Trần Mạnh Hùng, nguyên cán bộ Chi cục Hải quan Cái Lân và Đinh Văn Long, nguyên cán bộ Chi cục Hải quan Vạn Gia.

Trước đó, tháng 8-2013, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã khởi tố 10 bị can về tội buôn lậu, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty TNHH MTV Thương mại Dầu khí Đồng Tháp. Trong vụ này, Nguyễn Thế Dũng vốn là tổng giám đốc Công ty Đồng Tháp và Trương Hữu Có, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Biển Đông Á đã buôn lậu số dầu diesel trị giá hơn 8 triệu USD tại cảng Vạn Gia, Quảng Ninh. Cơ quan an ninh xác định Khương đã cùng vợ (cũng là bị can trong vụ án) mua bán hàng trăm tấn dầu diesel mà Dũng buôn lậu. Còn Long và Hùng đã không thực hiện đúng nhiệm vụ giám sát, tạo điều kiện để buôn lậu xảy ra.

NGUYỄN DÂN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.