Bắt 9x giở trò giải hạn để lừa đảo 206 triệu đồng

Ngày 1-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Phạm Thị Quyên (26 tuổi, trú ở xã Hưng Thủy, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phạm Thị Quyên bị khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. CAQB

Trước đó, ngày 28-11, chị Hoàng Thị Thủy (trú tại xã Quảng Minh, TX. Ba Đồn) đến cơ quan điều tra tố giác Phạm Thị Quyên có hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền 206 triệu đồng của mình.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra cho biết, vào ngày 21-11, Phan Thị Quyên thuê taxi để đi từ nhà vào nhà anh Nguyễn Văn Đ. (trú tại xã Quảng Minh, TX. Ba Đồn) chơi.

Tại đây Quên biết con trai chị Hoàng Thị Thủy (khoảng hơn 1 tuổi) đang bị ốm nằm viện và qua tìm hiểu hoàn cảnh của gia đình chị Thủy nên Quyên nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản.

Sau đó, ngày 22-11, Quyên dùng tài khoản facebook nhắn tin trao đổi với chị Thủy là đi xem bói thì biết gia đình chị Thủy có hạn nặng và phải đi giải hạn. Khi nghe sự việc trên, chị Thủy thấy sợ hãi và đã nhờ Quyên đi xem bói, giải hạn luôn.

Sau đó, Quyên đề nghị chị Thủy liên tiếp 8 lần chuyển tiền qua tài khoản với tổng số tiền là 206 triệu đồng. Khi nhận hết số tiền trên, Quyên tiếp tục nhắn tin cho chị Thủy là trong gia đình có thêm một hạn khác.

Quyên tiếp tục yêu cầu nếu giải hạn thì chuyển vào tài khoản thêm 120 triệu đồng nữa, nhưng gia đình chị Thủy không tin và không chuyển tiền cho Quyên. Đồng thời, gia đình chị Thủy đã làm đơn trình báo cơ quan Công an để xác minh, làm rõ sự việc.

Bước đầu triệu tập, đấu tranh thì Phan Thị Quyên đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt số tiền 206 triệu đồng của chị Hoàng Thị Thủy để mục đích sử dụng trả tiền kinh doanh online, tiêu xài cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm