Bắt 7 người vụ hỗn chiến bằng dao, súng ở Đắk Lắk

Chiều 18-12, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng hình sự - Công an tỉnh Đắk Lắk), cho biết đơn vị đã bắt khẩn cấp cấp bảy nghi can để điều tra về hành vi giết người. Các nghi can bị bắt vì liên quan đến vụ hỗn chiến giành đất khiến tám người thương vong ngày 16-12.

Cơ quan chức năng làm việc với nghi can Phạm Thị Phượng.

Theo Đại tá Bôn, bảy người bị bắt gồm: Phạm Thị Phượng (44 tuổi), Nguyễn Văn Hoàng (28 tuổi), Nguyễn Văn Hiệp (25 tuổi), Nguyễn Trọng Tố (30 tuổi), Hà Văn Pha (40 tuổi), tất cả ngụ xã Ea Bung; Dương Văn Huấn (33 tuổi) và Dương Văn Hiến (28 tuổi) cùng xã Ya Tờ Mốt.

“Bảy nghi can này liên quan trực tiếp đến vụ hỗn chiến tranh giành đất tại tiểu khu 263, xã Ea Bung, huyện Ea Súp chiều 16-12 khiến một người chết, bảy người bị thương” - Đại tá Bôn nói.
Vị trưởng phòng cho biết thêm, tại hiện trường cơ quan điều tra thu giữ một súng tự chế, sáu viên đạn, một vỏ đạn và nhiều tang vật liên quan trực tiếp đến vụ án như dao, rựa, kiếm, gậy, cuốc… Ngoài ra, công an cũng tạm giữ xe máy cày, ô tô độ chế.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ hỗn chiến bảy người thương vong.

“Hiện đơn vị đang tiến hành triệu tập nhiều người có liên quan khác để đấu tranh khai thác điều tra làm rõ vụ việc” - vị trưởng phòng nói thêm.

Ông Bùi Hồng Quý, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk, cũng thông tin: Tỉnh đã nhận được báo cáo nhanh của Công an, Biên phòng tỉnh và UBND huyện Ea Súp.
Theo báo cáo, khu vực đất nêu trên là do Nhà nước quản lý. Hai bên đánh chém nhau là giành quyền canh tác. Diện tích đất trên là của Nhà nước nên cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử lý theo quy định. "Chính quyền địa phương để xảy ra tranh chấp đất, đánh chém nhau cũng sẽ phải chịu trách nhiệm trước cấp trên" - ông Quý thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm