Bắt 5 nghi can vụ giết bạn vứt xác xuống vực, lộ kho hung khí

Ngày 11-12, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết cơ quan này đang tạm giữ hình sự năm người liên quan đến cái chết của anh Nguyễn Đức Thọ.

Bước đầu công an xác định anh Thọ bị giết tại một căn nhà trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc, xác được chở đi ném tại đèo Đaguri trên quốc lộ 55, thuộc địa phận xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận).

Nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: LP

Năm nghi can gồm Trần Quang Hiển, Nguyễn Xuân Vạn, Nguyễn Văn Đạt, Trần Văn Quý, Trần Thị Ngọc (cùng ở Lâm Đồng). Họ và nạn nhân Thọ đều nghiện ma túy đá và chơi chung nhóm với nhau.

Trước đó, khi anh Nguyễn Đức Thọ đi khỏi nhà và mất tích từ ngày 7-12, gia đình đã trình báo cho cơ quan công an.

Hiện trường nơi vứt thi thể nạn nhân

Chiều tối 9-12, một số người dân ở xã Đa Mi, Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) phát hiện thi thể nam thanh niên này đang trong thời gian phân hủy, bị quấn trong bao nylon màu xanh tại một vực sâu nằm sát bên bìa rừng cách QL55 khoảng hơn 100 m.

Xác minh nhanh nhóm bạn nghiện ma túy của nạn nhân, sáng 10-12, Công an TP Bảo Lộc đã tạm giữ hình sự Nguyễn Xuân Vạn.

"Kho" hung khí nơi xảy ra án mạng. Ảnh: FB

Bước đầu Vạn khai nhận tối 7-12, anh Thọ cùng Vạn và ba thanh niên khác ăn nhậu tại nhà của Trần Quang Hiển trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường Lộc Sơn (TP Bảo Lộc). Trong cuộc nhậu, Thọ đã xảy ra mâu thuẫn với cả nhóm và bị giết chết.

Nhóm Vạn đã bỏ thi thể nạn nhân vào bao nylon rồi dùng xe máy chở đến xã Đa Mi cách hiện trường khoảng 50 km để phi tang.

Công an tỉnh Lâm Đồng cũng đã thực hiện lệnh khám xét ngôi nhà của Trần Quang Hiển. Tại căn nhà, nhiều đồ đạc bị xáo trộn và cơ quan điều tra phát hiện cả kho hung khí gồm 15 đao kiếm và nhiều chất ma túy nghi là của các nghi can sử dụng còn sót lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm