Bắt 3 người làm giả con dấu, bằng cấp

Ngày 21-12, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 9, TP.HCM cho biết đang thụ lý hồ sơ, điều tra vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức vừa được phát hiện trên địa bàn quận. 

Các đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC

Trước đó, vào chiều 20-12, Công an quận 9 phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đã bắt quả tang ba đối tượng Hồ Ngọc Dương (SN 1995, ngụ tỉnh Quảng Ngãi), Hồ Tấn Cảnh (SN 1994, quê tỉnh Quảng Ngãi) và Lê Anh Trai (SN 1997, quê tỉnh Đắk Lắk) đang làm giả hồ sơ, tài liệu tại phường Tăng Nhơn Phú B.

Sau khi tiến hành khám xét nhà trọ, cơ quan điều tra đã thu được nhiều vật chứng, phương tiện liên quan dùng để làm bằng cấp giả. Cả ba đối tượng sau đó được đưa về cơ quan điều tra để lấy lời khai.

Tại cơ quan điều tra, cả ba người đã thừa nhận toàn bộ hành vi làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức với mục đích đem bán cho khách hàng lấy tiền tiêu xài.

Số con dấu giả thu được tại phòng trọ của ba đối tượng. Ảnh: CACC

Hồ Tấn Cảnh khai rằng anh ta định giá cụ thể cho từng loại giấy tờ mà khách hàng muốn giao dịch. Cụ thể, Cảnh ra giá với giấy tờ chứng chỉ là 1,5 triệu đồng; bằng tốt nghiệp cấp 3 là 2,5 triệu đồng; bằng trung cấp và cao đẳng là 3,5 triệu đồng; bằng đại học 4,5 triệu đồng và nhiều loại giấy tờ khác.

Hành vi của ba đối tượng trên đã có dấu hiệu của tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức theo quy định tại Điều 341 Bộ luật Hình sự. Hiện Công an quận 9 đã ra lệnh tạm giữ Cảnh, Dương và Trai để tiếp tục mở rộng điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm