Bắt 2 thanh niên kề dao vào cổ tài xế, cướp taxi

Ngày 11-8, Đội 8 Phòng cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP Hà Nội) cho biết đã bắt giữ hai đối tượng để điều tra về hành vi cướp tài sản. Danh tính các nghi can được xác định là Đinh Trọng Quân (24 tuổi) và Trần Văn Giang (31 tuổi, cùng trú tại Nho Quan, Ninh Bình).
Quân và Giang được xác định là người gây ra vụ cướp taxi gây xôn xao tại huyện Ba Vì (Hà Nội) các đây 2 ngày.

Bắt 2 thanh niên kề dao vào cổ tài xế, cướp taxi ảnh 1
Giang và Quân tại cơ quan điều tra

Theo tài liệu điều tra, do thiếu tiền ăn chơi nên khoảng 15 giờ ngày 9-8, hai đối tượng rủ nhau đi cướp tài sản của lái xe taxi. Quân mang theo dao và dây.
Khoảng 17 giờ cùng ngày, Quân và Giang đi xe buýt từ BV Việt Đức đến khu vực Nhổn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để bắt taxi.
Hai tiếng sau, thấy anh Trần Ngọc Khuyến (43 tuổi, trú tại Đan Phượng, Hà Nội) đang lái xe taxi của hãng VIC nên Giang đã vẫy lại, yêu cầu chở về xã Vân Hòa, Ba Vì.
Giang ngồi ghế phụ còn Quân ngồi ghế sau, khi đến đoạn đường liên thôn thuộc thôn Xuân Hòa, xã Vân Hòa, Quân yêu cầu tài xế đi chậm rồi dùng dao dí vào cổ, nói: “Không được động đậy, nếu không tao giết”.
Thấy vậy, anh Khuyến dùng tay gạt dao ra, Giang ngồi sau giữ hai tay tài xế và nói: “Đâm cho nó một phát”. Anh Khuyến tiếp tục đẩy hai đối tượng và chạy thoát ra được bên ngoài.
Hai đối tượng điều khiển chiếc xe chạy về hướng Xuân Mai. Đến khu vực Trường ĐH Lâm nghiệp, các nghi can bỏ lại ô tô cùng chìa khóa, lấy đi hai chiếc điện thoại nhãn hiệu Samsung và ViVo.
Quân và Giang mang bán hai chiếc điện thoại này lần lượt với giá 200.000 và 500.000 đồng. Số tiền thu được đều đã ăn tiêu hết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm