Bắt 2 người Trung Quốc dùng thẻ ATM giả rút tiền

Chiều 6-4, Cơ quan An ninh điều tra (Công an TP Đà Nẵng) cho biết vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với hai người nước ngoài để điều tra làm rõ hành vi: “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Chiều 4-4, qua công tác nắm tình hình, Phòng An ninh kinh tế - PA81 (Công an TP Đà Nẵng) phát hiện tại địa chỉ số 62 Hồ Xuân Hương có nhóm người Trung Quốc đang thực hiện giao dịch rút tiền qua thẻ quốc tế có dấu hiệu bất thường tại đơn vị chấp nhận thẻ của Công ty TNHH Kỳ Nghỉ Đà Nẵng. Công ty này có ký hợp đồng chấp nhận thanh toán thẻ vào ngày 18-3-2016 với Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank Chi nhánh Đà Nẵng để thanh toán các loại thẻ qua máy EDC của ngân hàng.

Khen thưởng cơ quan an ninh điều tra. Ảnh: TT

Ngay sau đó, Phòng PA81 phối hợp với Phòng An ninh điều tra - PA92 và Ủy ban kỹ thuật của ngân hàng Vietcombank tiến hành kiểm tra. Qua đó, phát hiện Hao Jan Jun (số hộ chiếu HC: E77098262) và Ping San Shi (số hộ chiếu HC: G26434655), cùng mang quốc tịch Trung Quốc có hành vi dùng thẻ quốc tế giả để rút tiền từ tài khoản của nhiều người ở nước ngoài.

Qua đấu tranh ban đầu, Hao Jan Jun và Ping San Shi khai nhận đã sử dụng thẻ quốc tế giả để thực hiện 28 lần giao dịch với tổng số tiền trên 400 triệu đồng. Trong đó, đã thực hiện thành công 16 giao dịch với tổng số tiền rút được là 225 triệu đồng. Hai người này khai nhận việc rút số tiền trên để trả cho Công ty TNHH Kỳ Nghỉ Đà Nẵng do ông Nguyễn Văn Hùng (trú xã Tân Hưng, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) làm chủ. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Cùng ngày, Đại tá Trần Đình Liên - Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng thừa ủy nhiệm của chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã khen thưởng đột xuất cho cơ quan an ninh điều tra vì thành tích phá án nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm