Bắt 2 người nổ súng trong quán cà phê ở Nha Trang

Ngày 5-5, một nguồn tin xác nhận VKSND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã phê chuẩn lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thành Đài (28 tuổi, ngụ xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa), Nguyễn Ngọc Hiếu (35 tuổi, ngụ phường Phước Long, TP Nha Trang).

Hai người này đang bị Công an TP Nha Trang điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Ba nghi can liên quan đến vụ nổ súng. Ảnh: HT

Theo kết quả điều tra ban đầu, tối 3-5, Lê Dương Bá Tánh (39 tuổi, ngụ phường Phước Tiến, TP Nha Trang) đang ngồi chơi với Nguyễn Thành Đài tại nhà Nguyễn Ngọc Hiếu.

Lúc này, Tánh nhận tin nhắn của con gái báo bạn của mình đang bị hai anh em Lương Minh Luân, Lương Minh Tân (chủ một quán cà phê trên đường Võ Thị Sáu, phường Phước Long) đánh khi đang giải quyết mâu thuẫn giữa hai nhóm học sinh.

Tánh rủ Đài, Hiếu đến quán cà phê trên để xử anh em Luân. Ba người mang theo một khẩu súng bút, năm viên đạn, một quả lựu đạn tự chế, một chiếc rựa.

Đến nơi, nhóm của Tánh và anh em của Luân cãi vã, thách thức lẫn nhau. Đài dùng khẩu súng bút bắn ba phát về phía nhóm của Luân.

Vụ nổ súng làm bà Nguyễn Thị Ngay (52 tuổi, mẹ của Luân) trúng đạn ở bả vai phải.

Công bố lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thành Đài. Ảnh: HT

Thấy có người trúng đạn, nhóm của Tánh định lên xe chạy trốn nhưng bị Luân, Tân ném đá, rượt đuổi cả nhóm bỏ xe máy lại. Tánh cầm rựa vừa chạy vừa đe dọa những ai lại gần.

Sau đó, Công an phường Phước Long đến khống chế, bắt giữ Tánh. Bà Nguyễn Thị Ngay được đưa đến cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Công an TP Nha Trang phối hợp Công an huyện Cam Lâm truy bắt giữ Nguyễn Thành Đài, Nguyễn Ngọc Hiếu.

Khám xét nơi ở của Đài, công an thu giữ một quả lựu đạn tự chế, một khẩu súng bút, 50 viên đạn thể thao, 23 viện đạn chưa rõ chủng loại, một số vật dụng nghi là các bộ phận của súng tự chế, một số dụng cụ sử dụng ma túy cùng nhiều tang vật khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm