Bắt 2 người nghi dàn cảnh va chạm giao thông để trộm cắp

Ngày 14-11, Công an TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh đang điều tra làm rõ Trương Hoàng Minh (32 tuổi) và Nguyễn Văn Đức (78 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) về việc dàn cảnh va chạm giao thông rồi chiếm đoạt tài sản.

Ngày 13-11, Minh và Đức phát hiện người đàn ông khoảng 60 tuổi đi xe máy một mình trên đoạn đường thuộc địa bàn phường 7, TP Trà Vinh nên đã chủ động để xảy ra va chạm giao thông.

Minh (phải) và Đức. Ảnh Công an Trà Vinh

Sau đó, hai người này nói bị hư đồng hồ đắt tiền và dọa nạt buộc người đàn ông phải bồi thường. Lợi dụng lúc nạn nhân không chú ý, cả hai đã lấy 7 triệu đồng và nhẫn vàng (10 chỉ 24k) rồi bỏ trốn.

Sự việc được trình báo công an và cả hai bị bắt giữ sau đó khi đang lẩn trốn tại xã Bình Phú, huyện Càng Long.

Tại cơ quan công an, bước đầu hai người này đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cả hai cùng khai từ TP.HCM xuống Trà Vinh thuê phòng trọ rồi chạy xe khắp các tuyến đường vắng người để tìm “con mồi”.

Đối tượng nhắm đến là người đi một mình, có đeo tài sản để dàn cảnh va chạm, giả vờ đồng hồ đắt tiền bị hư rồi đe dọa và buộc nạn nhân phải bồi thường. Lợi dụng lúc nạn nhân sơ hở, cả hai giật hoặc lấy trộm tài sản rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Theo công an, trong 10 ngày, Minh và Đức đã thực hiện trót lọt sáu vụ, qua đó chiếm đoạt 25 chỉ vàng và hơn 30 triệu đồng của nhiều người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm