Bắt 2 người hoạt động tín dụng đen ở An Giang có mã tấu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đang tạm giữ hình sự đối với Võ Thanh Tùng (54 tuổi) và Nguyễn Hữu Thanh An (35 tuổi, cùng ngụ huyện Châu Phú, An Giang) để điều tra về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Chiều 2-6, cảnh sát hình sự công an tỉnh bắt quả tang An đang thu tiền lãi của người dân ở khu vực khóm Vĩnh Hưng, thị trấn Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú. Công an thu giữ hai cuốn tập học sinh có ghi tên những người vay, 17 triệu đồng tiền mặt, hai con dao cùng nhiều tang vật liên quan khác.

Võ Thanh Tùng (trái) và Nguyễn Hữu Thanh An. Ảnh: CACC

Qua làm việc, An khai đi thu tiền lãi thuê cho Tùng với giá 7 triệu đồng/tháng.

Từ lời khai của An, công an bắt khẩn cấp đối với Tùng và khám xét nơi ở của người này, thu giữ thêm 17 quyển tập ghi danh sách người vay tiền, 200 triệu đồng tiền mặt và hai cây mã tấu.

Theo công an, chỉ tính riêng trong hai quyển tập học sinh thu giữ của An cho thấy có tổng cộng 60 người vay mà An được giao đi thu tiền lãi; lãi suất từ 10%-30%/tháng.

Số tang vật công an thu giữ được. Ảnh: CACC

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Dưới sự chỉ đạo của Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang thời gian tới các lực lượng nghiệp vụ công an tỉnh sẽ tiếp tục tấn công quyết liệt đối với các đối tượng hoạt động "tín dụng đen" và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm