Bắt 2 nghi can trói chết người ở Bình Chánh

Liên quan đến vụ việc người đàn ông bị trói tay chân, miệng bị bịt băng keo tử vong trong phòng trọ mà Pháp Luật TP.HCM đưa tin, ngày 18-7, Công an TP.HCM vừa phối hợp với Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) bắt hai anh em ruột Đặng Hoàng Vũ (40 tuổi)  và Đặng Thiên Phú (19 tuổi, cùng quê Kiên Giang).

Vũ (bên trái) và em trai là hai nghi can gây ra cái chết của người đàn ông bán cá. Ảnh: H.TÂM

Theo hai nghi can, họ từ Kiên Giang lên TP.HCM để kiếm sống bằng nghề phụ hồ. Trong quá trình thuê trọ ở xóm trọ gần đường Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, Vũ quen biết và thường nhậu cùng ông Nguyễn Văn T. (48 tuổi, quê Đồng Tháp, làm nghề buôn bán cá ở huyện Bình Chánh).

Chiều 10-7, vợ ông T. ra chợ buôn bán nên ông này rủ Vũ sang phòng trọ cùng nhậu. Khuya cùng ngày, ông T. say và ngủ tại chỗ, Vũ về phòng trọ ngay bên cạnh.

Trong lúc nhậu thấy ông T. có hai nhẫn vàng nên Vũ nảy sinh lòng tham muốn chiếm đoạt để lấy tiền tiêu xài. Khi về phòng, Vũ bàn với Phú cướp và được đồng ý.
Cả hai anh em sau đó mở cửa vào phòng trọ của người đàn ông, trói tay chân, bịt miệng bằng băng keo để lấy tài sản theo lời khai gồm hai nhẫn vàng và số tiền mặt hơn 500.000 đồng. Do ông T. đã say nên cả hai thực hiện hành vi một cách dễ dàng.
Thực hiện xong, đến rạng sáng hôm sau, Vũ và Phú thu dọn đồ và bỏ trốn về quê. Ông T. sau đó được người dân phát hiện đã tử vong.
Tại cơ quan công an, Vũ khai mình là chủ mưu, nảy sinh ý định cướp vì hết tiền tiêu xài và nợ nần. Cả hai thừa nhận không có ý định sát hại mà chỉ trói tay chân, bịt miệng ông T. để tránh bị phát hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm