Bắt 2 khách nước ngoài trộm đồng hồ hơn 200 triệu

Ngày 12-9, Công an tỉnh Lạng Sơn đang phối hợp cùng Công an TP Hà Nội làm rõ một vụ trộm đồng hồ có giá trị “khủng”.

Cảnh sát đang tạm giữ hai người liên quan đến vụ án gồm Abolghasem Amirghossein (39 tuổi) và Asadollah Parviz (44 tuổi) đều mang quốc tịch Iran.

Hai nghi phạm trong vụ án

Trước đó, ngày 10-9, anh Nguyễn Thanh Tùng, quản lý cửa hàng đồng hồ T.S, địa chỉ tại TP Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) đã đăng tải sự việc lên mạng xã hội Facebook.

Sự việc xảy ra khoảng 19 giờ 30 cùng ngày. Hai vị khách nước ngoài vào cửa hàng, bày tỏ ý định muốn mua một chiếc đồng hồ vàng nguyên khối. Sau khi được nhân viên tư vấn, vị khách đã chọn được một chiếc đồng hồ Longines trị giá hơn 238 triệu đồng.

Một trong hai ra hiệu cho nữ nhân viên của cửa hàng đóng gói; cùng lúc, người còn lại dụ nam nhân viên ra ngoài. Tại đây, nghi phạm đã bày trò “ảo thuật”, nhanh chóng thó chiếc đồng hồ vào túi mà nữ nhân viên không hề hay biết gì.

Thực hiện xong hành vi trộm cắp, nghi phạm còn ra hiệu cho nhân viên cất đi rồi giả vờ hỏi tỷ giá USD, hẹn lát sau sẽ quay lại lấy rồi nhanh chóng lên chiếc xe ô tô của đồng bọn đang chờ sẵn.

Chiếc đồng hồ trị giá hơn 200 triệu bị đánh cắp

Nhận được đơn trình báo, lực lượng cảnh sát hình sự tỉnh Lạn Sơn nhanh chóng tổ chức điều tra, truy bắt các nghi phạm. Hàng chục trinh sát được chia làm nhiều tổ, tiến hành rà soát ở những khu vực mà các nghi phạm có thể lẩn trốn như khu vực biên giới, các nhà nghỉ, khách sạn…

Đến chiều 11-9, nhận được thông tin một nhóm nghi phạm có nhiều điểm trùng khớp đang xuất hiện tại Hà Nội, một tổ công tác Công an tỉnh Lạng Sơn đã có mặt, phối hợp với PC45 Công an TP Hà Nội tổ chức xác minh, điều tra.

Khoảng 19 giờ cùng ngày, nhóm nghi phạm được xác định đang có mặt trên chiếc xe Toyota Vios mang BKS 30A – 986.xx di chuyển vòng vèo qua nhiều tuyến phố của thủ đô. “Liên quân” Hà Nội – Lạng Sơn đã chia làm nhiều nhóm để truy đuổi.

Lợi dụng lúc đường đông, các trinh sát đã vọt lên chặn đầu chiếc xe Vios tại ngã ba Kim Mã – Vạn Bảo (Ba Đình, Hà Nội), bao vây và tóm gọn các nghi phạm trên xe.

Tại cơ quan công an, Abolghasem Amirghossein và Asadollah Parviz bước đầu thừa nhận hành vi phạm tội. Cảnh sát cũng đã thu giữ tang vật là một chiếc đồng hồ Longines có số seri trùng với chiếc đồng hồ bị mất trộm tại cửa hàng T.S.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm