Bắt 2 cựu chủ tịch xã vì liên quan đến sai phạm đất đai

Ngày 25-4, Công an TP Hải Phòng cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Quân, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) huyện Kiến Thuỵ và Nguyễn Đức Toàn, nguyên chủ tịch UBND xã Ngũ Phúc (huyện Kiến Thuỵ) để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

Một trong những nhà máy xây dựng trái phép trên đất cho thuê tại xã Ngũ Phúc thời ông Toàn làm chủ tịch.

Ông Nguyễn Hữu Quân nguyên là chủ tịch UBND xã Ngũ Phúc giai đoạn 2005-2009, sau đó được bổ nhiệm làm Trưởng phòng NN&PTNT huyện Kiến Thuỵ. Còn ông Nguyễn Đức Toàn, nguyên là Chủ tịch UBND xã Ngũ Phúc giai đoạn 2009-2018, năm 2018 đã bị cho thôi chức vì cho thuê đất trái pháp luật, buông lỏng quản lý để thuê đất xây dựng 3 nhà máy trái phép tại xã Ngũ Phúc.

Hai ông Nguyễn Hữu Quân và ông Nguyễn Đức Toàn bị bắt vì liên quan đến các sai phạm trong quản lý đất đai tại xã Ngũ Phúc. Theo đó, trong thời kỳ làm chủ tịch UBND xã Ngũ Phúc, hai ông Quân, Toàn đã có hành vi giao đất ở trái pháp luật cho nhiều người gây thiệt hại lợi ích của nhà nước.

Trước đó, ngày 28-2, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã khởi tố vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cơ quan CSĐT đang tiếp tục điều tra xử lý những người có liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm