Bắt 2 công an liên quan tới vụ cướp 35 tỉ trên cao tốc

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam hai nguyên cán bộ Công an TP.HCM vì liên quan đến vụ cướp 35 tỉ đồng trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây để tiếp tục điều tra vụ việc.

Hai nguyên cán bộ công an vừa bị khởi tố là Nguyễn Quốc Dũng và Nguyễn Anh Tuấn. Cả hai được chia hàng trăm triệu đồng sau vụ việc và đã nộp lại số tiền khắc phục hậu quả khi vụ việc bị phát giác,

Băng nhóm thực hiện vụ việc bị công an bắt giữ. Ảnh: CA

Liên quan tới vụ việc, có năm người nguyên là cán bộ công an của một phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM và công an các quận có liên quan đến vụ cướp.

Bước đầu, Bộ Công an xác định, nhóm cán bộ công an tham gia cùng nhà đầu tư đi đòi nợ, sau đó biến thành cướp.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, công an đã khởi tố 9 người về tội cướp tài sản của ông Lê Đức Nguyên, đại gia tiền ảo (SN 1988, quê Bình Định, tạm trú quận 2).

Trước đó, vào trưa 18-5, nhóm hơn chục người đã dàn cảnh va chạm xe với xe của ông Nguyên trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Sau đó, ông Nguyên xuống xe giải quyết thì 3 ô tô khác cùng với hơn 10 thanh niên cầm súng, dao, kim tiêm dính máu ập xuống bịt mắt, khống chế người đưa lên xe chở đi.

Riêng vợ con ông Nguyên cũng được đưa lên ô tô khác nhau để đe doạ, buộc ông Nguyên khai báo các thông tin của ví điện tử rồi chuyển tiền ảo lấy số tiền có giá trị quy đổi 35 tỉ đồng.

Đặc biệt, băng nhóm này còn yêu cầu người chồng gọi về nhà nhờ chuyển thêm 9,5 triệu USD vào ví để chiếm đoạt nhưng bất thành nên cả nhóm rời đi.

Sau một tháng điều tra, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã truy ra tung tích nhóm cướp nên tiến hành bắt giữ.

Đáng nói, nạn nhân Lê Đức Nguyên trong vụ cướp đang bị rất nhiều nhà đầu tư gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo, thông qua hoạt động kinh doanh tiền ảo theo hình thức đa cấp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm