Bảo vệ và người nhà bệnh nhân xô xát tại BV Đà Nẵng

Ngày 28-10, Công an phường Thạch Thang (Quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ “gây rối trật tự công cộng“xâm phạm sức khỏe người khác” xảy ra tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Trước đó, vào lúc 23 giờ 30 ngày 27-10, tại phòng bệnh 105 thuộc Khoa hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng) đã xảy ra một vụ xô xát giữa người nhà bệnh nhân và nhân viên bảo vệ bệnh viện. 

Bản kiểm điểm của anh Trương Công Hiếu. Ảnh: TT

Theo biên bản của cơ quan công an, vào thời điểm trên, tại giường bệnh số 9 của khoa này, có 4-5 người đến tập trung thăm bệnh nhân. Lúc này, bảo vệ bệnh viện là anh Đoàn Thái Hòa (Công ty CP dịch vụ bảo vệ An Ninh) đến nhắc nhở người nhà bệnh nhân thực hiện đúng quy định của bệnh viện. Theo đó, đây là khoa chống nhiễm trùng, sợ ảnh hưởng đến bệnh nhân nên chỉ có 1-2 người nhà vào thăm mỗi lần. Muốn vào thăm nom thì phải chờ bên ngoài rồi vào lần lượt.

Trong số năm người vào thăm bệnh thì bốn người đồng ý đi ra, riêng anh Trương Công Hiếu (ngụ 14 Cô Bắc, phường Hải Châu 2, Đà Nẵng) vẫn không chấp nhận nên xảy ra cãi vã với bảo vệ.

Trong lúc hai bên lời qua tiếng lại thì anh Hòa dùng điện đàm gọi anh Đặng Phước (cùng làm bảo vệ tại bệnh viện) đến hỗ trợ. Lúc anh Phước đến có mang theo một cây gậy cao su (công cụ hỗ trợ do công ty phát).

Biên bản tường trình sự việc của bảo vệ BV Đà Nẵng. Ảnh: TT

Theo trình bày của hai nhân viên này thì anh Hiếu đã có hành vi chửi bới và tấn công vào vùng mặt của anh Hòa. Thấy vậy nên anh Phước rút gậy cao su đưa cho anh Hòa, đánh vào vùng vai của Hiếu. 

Trong lúc hai bên đang xô xát, đánh nhau thì lực lượng chức năng phường Thạch Thang đến. Tuy nhiên, Hiếu vẫn có lời lẽ xúc phạm lực lượng dân phòng và dân quân.

Tại cơ quan công an, Hiếu thừa nhận có hơi men trong người và bức xúc vì lời nói và cách làm việc của nhân viên bảo vệ bệnh viện nên mới phản ứng. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm