Bảo vệ công viên cắt dây điện ngầm bán phế liệu

Hơn 20 hố trụ bị đào bới và toàn bộ dây điện ngầm trị giá cả tỷ đồng chỉ trong vòng vài ngày đã bị bứng lên. Một nguồn tin cho biết trong số người phá hủy công trình chiếu sáng cũ có người từng phụ trách lắp đặt, sửa chữa điện trong công viên nên nắm rõ sơ đồ hệ thống điện ngầm. Bởi vậy, việc “đào bới, tận thu” tiến hành rất nhanh.

Hôm Chủ nhật 28-9 vừa qua, bảo vệ công viên gọi xe tải và xe ba gác để chuyển “chiến lợi phẩm” ra ngoài. Một số bảo vệ khác bất bình trước việc này đã chặn xe tải lại và yêu cầu có ý kiến của lãnh đạo Trung tâm Văn hóa quận 6 (cơ quan quản lý Công viên Phú Lâm) mới cho xe chở dây cáp điện ra. Ngay lúc đó, ông Nguyễn Vĩnh Thạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa quận 6 viết giấy tay “bảo lãnh” với nội dung: “Căn cứ ý kiến thống nhất của ban giám đốc về việc tháo gỡ hệ thống điện ngầm. Thuận theo yêu cầu thi công thu hồi dây điện cho chở dây điện cũ qua. Đề nghị ban chỉ huy đội bảo vệ tạo điều kiện thuận lợi khi ra vào cổng”. Có ý kiến của ông Thạnh, số dây điện đó đã được tuồn ra ngoài rồi đi đâu không rõ.

Sau khi đường dây điện ngầm bị tháo gỡ, cơ sở hoa kiểng Minh Hiền (đơn vị phụ trách bảo dưỡng cây xanh trong công viên) tá hỏa khi phát hiện đường dây điện bơm nước giếng cũng bị cắt đứt. Hơn một tuần nay máy bơm không hoạt động được, cỏ cây trong công viên không có nước tưới khiến khô héo.

Từ phản ánh của người dân, ngày 29-9, UBND quận 6 đã yêu cầu ngưng đào bới và giữ nguyên hiện trường. Đồng thời ban giám đốc Trung tâm Văn hóa phải báo cáo rõ sự việc đến lãnh đạo UBND quận.

HOÀNG TUYẾT - THÀNH NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm