Báo động cơn gió độc ‘Yêu không được thì giết’

Không ai ngờ được rằng vụ án mạng xảy ra tại ngôi biệt thự trên quốc lộ 13 rúng động dư luận những ngày qua lại xuất phát từ nguyên nhân trả thù vì bị ngăn cản tình yêu. Trước đó người ta vẫn nghĩ trọng án này có nguyên nhân sâu xa hơn, phức tạp hơn vì những lợi ích khổng lổ hoặc do mối thâm thù không thể hóa giải. Tất cả đều bất ngờ trước gương mặt của “sát thủ” được nhận xét là “hiền lành, dễ mến”.

Mức độ nguy hiểm của những hành vi trả thù vì bất mãn trong chuyện tình cảm ngày càng gia tăng. Kẻ gây ra tội ác không những chỉ nhắm vào đối tượng chính mà còn bất chấp “tính số” luôn cả các nạn nhân khác có liên quan; không chỉ dừng lại ở hăm dọa, hành hung, tạt axit mà đã leo thang đến mức độ sẵn sàng cướp đi mạng sống của người từng một thời yêu thương, quý mến.

Đoạt mạng 6 người vì bị bắt chia tay

Báo động cơn gió độc ‘Yêu không được thì giết’ ảnh 1
Vũ Văn Tiến và Nguyễn Hải Dương, hai nghi can trong vụ thảm sát ở Bình Phước hôm 7-7

Nghi can Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, An Giang) đã thừa nhận toàn bộ hành vi sát hại người yêu cũ là Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, Bình Phước) cùng cha mẹ, em trai và hai em họ của cô gái ngay tại nhà riêng của họ hôm 7-7.

Tại cơ quan điều tra, Dương thừa nhận toàn bộ quá trình lên kế hoạch trả thù, yêu cầu hỗ trợ từ bạn là Vũ Văn Tiến, dụ dỗ em họ nạn nhân, sắp xếp thủ đoạn hành động và mục tiêu cuối cùng là lấy mạng cả nhà Linh.

Theo lời khai của Dương, trước đó Linh và Dương có một thời gian yêu nhau, sau phải chia tay vì gia đình Linh thấy Dương không phù hợp với con gái của mình. Nuôi kế hoạch báo thù trong nhiều tháng, cuối cùng Dương đã thực hiện hành vi của mình một cách lạnh lùng, tàn nhẫn. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, Dương đã quyết tâm phạm tội đến cùng khi thực hiện hành vi của mình một cách nhanh gọn, không nao núng và triệt để, toàn bộ 6 người lớn trong ngôi nhà đều bị giết trong tư thế bị trói chặt, khống chế hoàn toàn.

Báo động cơn gió độc ‘Yêu không được thì giết’ ảnh 2

Đoàn xe tang kéo dài trên Quốc lộ 13

Tất cả 6 người trong gia đình của Ánh Linh đều bị Dương sát hại bằng cách đâm dao vào cổ, tử vong tại chỗ. Trước khi chết, Ánh Linh đã nói chuyện, khóc và van xin Dương nhưng người này dù cũng tỏ ra đau khổ vẫn lẳng lặng giết chết người anh ta từng yêu vì cho rằng “mình bị đối xử tệ”.

Vụ án gây chấn động không chỉ ở Bình Phước mà trong phạm vi cả nước. Dù thủ phạm bị bắt giữ chỉ sau 3 ngày xảy ra vụ án, nỗi ghê sợ và phẫn nộ dường như vẫn chưa được giảm bớt.

Chặt đầu người yêu phi tang chứng cứ

Vụ án Nguyễn Đức Nghĩa (26 tuổi, Hải Phòng) sát hại bạn gái cũ là Nguyễn Phương Linh (Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) hồi tháng 5-2010 khiến người ta không sao quên được vì thủ đoạn tàn độc của hung thủ.

Nghĩa và chị Linh từng có thời gian yêu nhau nhưng sau đó đã chia tay. Tuy cả hai đã có những mối quan hệ mới nhưng Nghĩa vẫn tức tối và nuôi ý định trả thù Linh. Lợi dụng cơ hội bạn gái hiện tại nhờ trông nhà, Nghĩa lên kế hoạch lừa người yêu cũ đến căn hộ này tại chung cư trên đường Trung Yên 1, Trung Hòa, Cầu Giấy để…tâm sự, nhưng thực chất là để giết chết Linh.

Báo động cơn gió độc ‘Yêu không được thì giết’ ảnh 3

Bị cáoNguyễn Đức Nghĩa trước vành móng ngựa

Đêm 4-5, khi đang ở cùng nhau, lợi dụng lúc chị đang đứng soi gương, Nghĩa đã dùng dao đâm chết nạn nhân. Đáng sợ là sau đó để che giấu tội ác của mình, Nghĩa đã thực hiện hành vi man rợ là lôi xác nạn nhân vào nhà vệ sinh, dùng dao cắt đầu và các đầu ngón tay nạn nhân. Nghĩa mang phần xác của nạn nhân bỏ trên sân thượng tòa nhà, đầu và các đầu ngón tay hắn cho vào túi nilon rồi ném xuống cách địa điểm gây án hàng trăm km để phi tang chứng cứ.

Nghĩa cho sơn lại căn nhà để che các giấu máu, lấy tài sản của nạn nhân là máy tính xách tay, xe máy đem đi cầm cố để lấy tiền rồi thản nhiên như không có việc gì xảy ra. Tội ác của Nghĩa bị phát hiện và trong phiên xử ngày 11-11-2010 HĐXX sơ thẩm TAND Hà Nội đã tuyên Nghĩa mức án tử hình.

Mối tình đồng tính oan nghiệt

Vụ án bị cáo Hồ Thị Bích Phương (28 tuổi, TP.HCM) đâm chết cha của người tình hồi năm 2011 gây chấn động dư luận bởi đây là hậu quả của một mối tình đồng tính.

Hồ Thị Bích Phương và Phạm Thị G. (con gái ông Phạm Văn Năm) có quan hệ tình cảm từ năm 2007. Từ Tết năm 2011 trở đi, chị G. ít gặp Phương vì gia đình không cho 2 bên tiếp tục quan hệ.

Nuôi mối hận và quyết tâm trả thù, sáng sớm ngày 14-7-2011, Phương chuẩn bị 3 con dao Thái Lan bỏ vào túi quần và thủ thêm con dao chặt xương trong ba lô, đón xe ôm đến nhà chị G. ởquận 7 phục sẵn trước cửa nhà. Tại đây, Phương nhặt thêm cây sắt trong đống phế liệu bên đường. Một lúc sau thấy ông Năm mở cửa, Phương tiến tới xin gặp G.

Báo động cơn gió độc ‘Yêu không được thì giết’ ảnh 4

Hồ Thị Bích Phương bị áp giải sau phiên tòa

Biết Phương có ý không tốt, ông Năm giật cây sắt và truy hôn, đôi bên xảy ra xô xát, rút dao từ trong túi quần đâm liên tiếp 5 nhát trúng vào ngực, sườn, tay ông Năm. Chị G từ trong nhà chạy ra cũng bị đâm nhiều nhát.

Ông Năm tử vong tại bệnh viện Đa khoa quận 7 còn chị G. bị thương nặng. Ngày 10-1-2014, TAND TP.HCM đã mở phiên xử sơ thẩm, HĐXX cho rằng bị cáo không còn khả năng cải tạo, phải áp dụng án phạt cao nhất để loại bị cáo ra khỏi đời sống xã hội nên đã tuyên phạt tử hình cho Phương.

Chém chết người yêu giữa đường vì “bị bỏ”

Cuối tháng 11-2014, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao TP.HCM đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Đặng Văn Khuyến (30 tuổi,Thừa Thiên - Huế). Khuyến là hung thủ đã gây ra vụ chém chết người ngay trước cửa một quan cơm đường Ngô Tất Tố, quận Bình Thạnh vào tháng 4-2013, nơi xảy ra án mạng chỉ cách công an phường vài trăm mét và nạn nhân mới vừa bước ra từ trụ sở công an.

Theo hồ sơ vụ án, cuối năm 2007, Khuyến quen biết và có tình cảm với chị Lê Thị Thúy Hằng (26 tuổi, Quảng Ngãi). Trong thời gian quen nhau, tính khí Khuyến thường ghen tuông mù quáng, nhiều lần dọa tạt a xít hoặc giết chết nếu chị Hằng có mối quan hệ với người đàn ông khác. Mệt mỏi, chị Hằng muốn cắt đứt quan hệ với Khuyến nên đã chuyển chỗ ở và thuê phòng trọ tại một căn nhà trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh). Khuyến vẫn tiếp tục có nhiều hành vi quấy rối khiến chị Hằng sợ hãi và đến công an trình báo.

Báo động cơn gió độc ‘Yêu không được thì giết’ ảnh 5

Đặng Văn Khuyến trong phiên tòa xử lưu động

Ngày 13-4, khi vừa rời khỏi trụ sở công an phường, chị Hằng bị Khuyến đuổi theo truy sát đến trước quán cơm thì xông vào dùng dao chém nhiều nhát khiến chị tử vong tại chỗ. Gây án xong, Khuyến gọi điện kêu em trai của chị Hằng đến “nhận xác” rồi bỏ đi khỏi hiện trường. Khuyến lên Facebook giãi bày tâm trạng rồi ra đầu thú vào ngày hôm sau.

Axít – cách trả thù tàn độc nhất

Trong những vụ án trả thù vì tình, phổ biến nhất là thủ đoạn dùng a xít để hủy hoại thân thể người yêu. Đây cũng là cách trả thù rất tàn độc vì hậu quả a xít không chỉ gây nên những vết thương không thể chữa lành trên thân thể mà còn hằn sâu trong tâm trí người bị hại.

Còn nhớ vụ tạt axít đáng sợ xảy ra trên đường Nguyễn Văn Cừ, quận 5, TPHCM hồi tháng 11-2013, cũng chỉ vì cuồng yêu, giận dữ khi theo đuổi người trong mộng là chị Hồng Kim Tâm (25 tuổi, Kiên Giang) nhiều năm bất thành, Nguyễn Văn Dũng (32 tuổi, Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) đã nuôi sẵn mối hận trong lòng. Nghe tin chị Tâm sắp thành hôn, Dũng càng quyết tâm phá hoại cuộc đời của cô gái.

Báo động cơn gió độc ‘Yêu không được thì giết’ ảnh 6

Bị hại bị tạt a xít tại phiên xử

Ngày 3-11-2013, trước số nhà 127 đường Nguyễn Văn Cừ, khi Tâm đang chuẩn bị cùng 2 em gái về quê làm đám cưới thì Dũng bất ngờ xuất hiện. Dũng điều khiển xe gắn máy, mang theo ca đựng axít và tạt vào người Tâm. Do lúc này các em Hồng Kim Trang (20 tuổi, em ruột Tâm), Huỳnh Kim Liên (19 tuổi, em họ Tâm), Đinh Hồng Thảo đang đứng gần Tâm nên bị axít văng trúng gây bỏng. Tàn ác hơn, sau khi bị tạt axít làm cháy bỏng khuôn mặt và thân thể, Tâm cố bỏ chạy sang tiệm bán vé số gần đó để trốn, nhưng Dũng vẫn đuổi theo tạt thêm axít vào người nạn nhân. Chính Dũng cũng bị axít văng làm bỏng cả hai tay.

Tại phiên tòa cuối tháng 3-2015, TAND TPHCM đã tuyên án Dũng 26 năm tù vì hai tội giết người và cố ý gây thương tích, Dũng còn bị buộc bồi thường cho các nạn nhân gần 1,5 tỉ đồng.

*

* *

Mặc dù hung thủ trong những vụ án trả thù vì tình trên đều bị bắt giữ nhưng hậu quả hành vi đã gây ra là không thể khắc phục. Tổn thương về tình cảm có thể gây ra sự tức giận, song nếu không có đầy đủ sự hiểu biết về pháp luật, không kiềm chế được bản tính hung hãn, nỗi tổn thương sẽ biến thành tội ác.

Cưỡng ép tình cảm là điều không thể và không bao giờ đem lại hạnh phúc. Hành vi trả thù vì hận tình đều để lại hậu quả nặng nề cho chính người mà hung thủ từng yêu thương, đồng thời đặt lên kẻ thủ ác gánh nặng tội lỗi, ân hận suốt đời. Mọi hành vi gây hại cho xã hội đều bị pháp luật trừng trị nghiêm minh. Và trên tất cả, trả thù tình chỉ càng chồng chất thêm nỗi đau cho những kẻ không thể nhận biết thế nào là tình yêu thực sự.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.