Băng trộm tài sản hơn 800 triệu mang đi bán lấy hơn 30 triệu

Ngày 2-4, Công an quận 11, bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Nhật (31 tuổi, không nơi cư ngụ nhất định), Nguyễn Phương Khôi (34 tuổi, ngụ phường 9, quận 6), Trương Văn Xuân Lam (42 tuổi, ngụ phường 3, quận 8) và Bùi Ngọc Kính (36 tuổi, ngụ phường 6, quận 6) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Công an lấy lời khai với Kính để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: NT

Công an cũng lấy lời khai, làm rõ hành vi của những người có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Đây là nhóm trộm, tiêu thụ tài sản trộm cắp mà PLO  đã đưa tin trước đây.

Nhóm Lam, Khôi và Nhật (từ trái qua) cũng nhanh chóng bị bắt giữ. Ảnh: NT

Theo điều tra ban đầu, rạng sáng ngày 28-3, người đàn ông ở ngôi nhà trên đường Bình Thới (phường 14, quận 11) đang ngủ thì nghe tiếng còi báo trộm xe máy hú vang ở tầng trệt.

Chạy xuống kiểm tra từ tầng hai, người này tá hỏa phát hiện kẻ gian vừa đột nhập lấy xe máy chạy đi. Nạn nhân sau đó cùng gia đình kiểm tra thấy mất nhiều tài sản gồm xe máy SH giá 250 triệu, hai nhẫn đính kim cương giá 186 triệu, dây chuyền kim cương giá 105 triệu, máy tính bảng, ba đồng hồ hơn 132 triệu, tiền mặt… với tổng giá trị tài sản hơn 800 triệu đồng.

Ban đầu, công an thu giữ hai nhẫn cùng máy tính bảng trong vụ việc. Ảnh: NT

Công an quận 11 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM vào cuộc điều tra, truy xét. Qua khám nghiệm hiện trường, công an thu mười dấu vân tay, hai dấu chân và các mẫu ADN…

Qua rà soát camera an ninh phát hiện một người thanh niên điều khiển chiếc xe máy biển số 3P1-507.43 chạy ngang địa chỉ và quan sát rồi bỏ đi. Liền đó, người này quay trở lại leo lên lầu một chui qua cửa sổ vào nhà lấy tài sản tẩu thoát.

Sau đó, người này đổi trang phục, quay lại cùng một thanh niên khác tiếp tục vào nhà lấy trộm xe máy SH.

Theo một cán bộ điều tra, việc truy xét gặp không ít khó khăn, dù có camera an ninh nhưng hình ảnh mờ nhạt, không rõ mặt đối tượng.

“Chúng tôi rà soát các biển số xe máy mà hình ảnh camera thu nhận thì xe mà các đối tượng sử dụng đều dùng biển số giả. Có phương tiện chủ đã bán cho người không rõ lai lịch từ 19 năm về trước” – một cán bộ điều tra nói.

Nhiều trinh sát hình sự công an quận 11 phối hợp với các đơn vị liên quan được điều động, tập trung truy xét. Công an nhanh chóng xác định một người tên Trần Hồng Bảo đang giữ chiếc máy tính bảng.

Công an ập vào nơi ở của Bảo thu giữ máy tính bảng cùng chiếc xe máy mà tên trộm đã sử dụng. Từ manh mối này, Nguyễn Văn Nhật bị mời làm việc. Nhật khai thủ phạm vụ trộm là anh trai Bùi Ngọc Kính.

Từ đầu mối này, Công an rà soát mời làm việc với Khôi, Lam và Kính. Nhóm này cũng thừa nhận toàn bộ hành vi vụ việc.

Theo đó tài sản sau khi trộm được, chiếc xe máy được Kính bán cho Lam với giá 30 triệu đồng. Lam sau khi kiểm tra xe có bị định vị không rồi rao bán trên mạng xã hội với giá 38 triệu đồng. Lam biết đây là tài sản trộm cắp.

Riêng Kính khai do thiếu tiền tiêu xài nên đã đi tìm sơ hở trộm cắp. Sau khi lấy được tài sản, người này mang hai nhẫn kim cương bán ở tiệm cầm đồ trên đường Tân Hòa Đông, quận 6 được 2,5 triệu; hai đồng hồ bán trên đường Bà Hom, quận 6 được một triệu đồng. Kính mang tiền bán được mang trả nợ, đánh bạc và tiêu xài cá nhân hết chỉ còn 900 ngàn đồng.

Công an sau đó thu hồi được hai chiếc nhẫn, máy tính bảng và tiếp tục thu hồi các tang vật có liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm