Băng trộm két sắt, xe máy Hùng ‘cò’ sa lưới

Liên quan đến băng nhóm này có chín nghi can khác cũng bị xử lý cùng về hành vi trộm cắp hoặc tiêu thụ, trong đó có cả cha mẹ và chị gái của Hùng “cò”.

Sau khi bị bắt, Hùng và đồng bọn khai nhận đã thực hiện trót lọt bảy vụ trộm tài sản. Băng này chuyên nhắm vào các gia đình có tài sản giá trị lớn để đột nhập trộm két sắt. Đồng phạm tham gia băng trộm của Hùng “cò” gồm có Thiều Quang Dương, Võ Hoàng Hiệp, Lê Tuấn Thanh (còn gọi là Khiêm), Thạch Hưng (tự Rùa)… Trong số này Hiệp là kẻ có tài mở khóa và chuyên cung cấp dụng cụ, phương tiện phá khóa cho đồng bọn khua khoắng, còn Hiệp trực tiếp tiêu thụ tài sản trộm cắp. Tại nhà của Hiệp, công an đã thu giữ rất nhiều tài sản trộm cắp và dụng cụ phá khóa.

Các đối tượng trong băng nhóm Hùng “cò” bị bắt giữ. Ảnh: CTV

Rạng sáng 20-1, Hùng rủ Dương đi lòng vòng tìm gia đình nào có tài sản sơ hở để trộm. Khi đi ngang nhà số 28/8/29/8 Lương Thế Vinh (phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú), hai kẻ trộm thấy bên trong sân nhà chỉ có một lớp cửa rào, bên ngoài dựng hai chiếc xe máy. Lập tức Hùng kêu Dương chở về nhà Hiệp lấy một kềm thủy lực để cắt khóa cửa nhà trên. Dương đứng ngoài cảnh giới, Hùng vào trong lấy một xe máy chạy đến bãi đất trống gần Công viên Đầm Sen cất giấu. Sau đó Dương chở Hùng quay lại trộm tiếp chiếc xe thứ hai. Cả hai xe được bán cho Hiệp và Quang được 5,5 triệu đồng. Sau khi mua xe, Quang đem tháo rời bán phụ tùng cho một người ở chợ Tân Thành, quận 11.

Khi Hùng cùng đồng bọn đem két sắt về nhà, cha mẹ và chị của Hùng biết nhưng vẫn tham gia cùng các đối tượng phá két sắt và chia chác tài sản cho nhau. Ngoài ra, công an xác định mẹ Hùng là Nguyễn Thị Kim Thanh còn tiêu thụ một xe máy khác do Hùng trộm được, do đó đã khởi tố, bắt giam bà Thanh. Riêng Trịnh Văn Hải (cha Hùng) và Trịnh Thị Việt Hồng (chị Hùng) được cho tại ngoại để điều tra, xử lý sau về hành vi tiêu thụ tài sản trộm cắp.

H.TUYẾT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm