Băng giang hồ bắn người phụ nữ ngã gục trong nhà

Công an tỉnh Phú Thọ vừa tạm giam 7 tên giang hồ để điều tra hành vi Giết người.
Trong số này 5 người quê Thái Nguyên, còn lại ở Phú Thọ. Nạn nhân bị nhóm giang hồ bắn trọng thương là chị Hoàng Thị Hà (39 tuổi).
Theo tài liệu điều tra, cuối năm 2014, chị Hà vay của Lê Thị Hồng Nguyên (40 tuổi, nhà ở thị xã Phú Thọ) 64 triệu đồng. Quá hạn nhưng chị Hà không trả, chủ nợ nhờ em trai là Lê Tiến Dũng (33 tuổi, có 3 tiền án) đến đòi.
Dũng gọi bạn tù Trần Văn Tuấn (23 tuổi, quê Thái Nguyên - kẻ đang bỏ trốn) cùng tham gia. Thanh niên nhiều tiền án rủ 5 người khác nhập hội, với thỏa thuận hưởng một nửa số tiền đòi được.
Sau khi thống nhất, nhóm Tuấn sang Phú Thọ gặp chị Hà nói chuyện, gửi nhiều tin nhắn đe dọa.
Ngày 13/3, chúng tới nhà chị Hà, rút súng bắn chồng người phụ nữ này nhưng đạn không nổ. Do sợ hãi, chị Hà hẹn tối 30/3 sẽ hoàn trả nhưng đến ngày không giữ lời. 
Hôm 31/3, nhóm giang hồ do Tuấn cầm đầu đi 2 xe máy đến nhà người phụ nữ 39 tuổi trên đường Quang Trung, thị xã Phú Thọ. Chúng gọi cửa, tạo cơ hội cho Tuấn rút súng bắn người đang mang nợ ở cự ly gần. Sau khi gây án, băng này bỏ về Thái Nguyên.
Chị Hà được đưa vào viện cấp cứu với nhiều vết thương do đạn hoa cải gây ra.
Nhận tin báo, Công an tỉnh Phú Thọ và Công an tỉnh Thái Nguyên cùng phối hợp truy bắt 7 người lên quan đến vụ việc. Qua điều tra, cảnh sát thu giữ khẩu súng nhóm này bắn nạn nhân.
Cảnh sát đang truy nã đặc biệt Trần Văn Tuấn về hành vi Giết người.
Theo V. Đức/zing

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm