Bán thuốc trừ sâu không có trong danh mục được lưu hành

Ngày 20-12, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa phát hiện nhiều vụ việc vi phạm liên quan đến an toàn thực phẩm, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật, vi phạm về môi trường và khoáng sản.

Theo đó, mới đây, qua công tác nghiệp vụ, cảnh sát đã phát hiện và bắt quả tang một cửa hàng kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật ở xã Hưng Bình (huyện Đắk Song) có hành vi mua bán 84 chai thuốc trừ sâu (nguồn gốc do nước ngoài sản xuất), không có trong danh mục được phép lưu hành tại Việt Nam.

Cảnh sát Đắk Nông phát hiện cơ sở kinh danh bán thuốc trừ sâu không có trong danh mục lưu hành tại Việt Nam. Ảnh Q.MINH

Chủ cơ sở này khai nhận đã mua số thuốc trừ sâu nói trên qua mạng Internet, không có hóa đơn chứng từ, mang về bán cho người dân trên địa bàn. Phòng Cảnh sát môi trường đã tạm giữ số tang vật nói trên, đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý chủ cơ sở kinh doanh này theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đắk Nông liên tiếp phát hiện, xử lý bốn cơ sở sản xuất nước đá dùng liền tại huyện Krông Nô và huyện Đắk Mil có hành vi vi phạm về chất lượng sản phẩm. Tiếp đó, cảnh sát phát hiện thêm một công ty hoạt động sản xuất, kinh doanh chế biến đá ốp lát tại xã Trường Xuân (huyện Đắk Song) có sai phạm về xả thải và nguồn gốc khoáng sản.

Lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm