Bán 4 ngư dân với giá 60 triệu đồng

Sáng 25-12, Đại tá Tôn Quốc Khánh (Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng) cho biết đơn vị vừa giải cứu được bốn thuyền viên, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án, bắt ba người có liên quan tới hoạt động mua bán người trên địa bàn TP.

Bốn thuyền viên được giải cứu gồm: Nguyễn Văn Huy Tâm (huyện Tịnh Biên, An Giang), Sơn Thương (huyện Hòa Bình, Bạc Liêu), Lê Hữu Thành (huyện Châu Thành, An Giang) và Phạm Văn Cảnh (huyện Phú Thành, Vĩnh Long).

Bốn thuyền viên được giải cứu an toàn. Ảnh: BĐBP Đà Nẵng

Trước đó, tối 16-12, tại khu vực Trạm Kiểm soát biên phòng công trình 15 (thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), lực lượng phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Đà Nẵng) phối hợp với Đoàn 2 (Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ đội biên phòng) đã giải cứu thành công bốn thuyền viên của tàu cá BV 5969 TS bị giam giữ, cưỡng ép lao động.

Tàu này do Trần Thế Tây (31 tuổi, xã Mỹ Lâm, Hòn Đất, Kiên Giang) làm chủ.

Tại cơ quan điều tra, các thuyền viên cho hay đầu tháng 11-2017, họ lên TP.HCM tìm việc làm. Khi đến Bến xe An Sương (TP.HCM), họ gặp một số xe ôm giới thiệu chỗ có việc làm nhẹ, lương cao.

Cả bốn người đồng ý và được chở đến TP Vũng Tàu và mỗi người phải trả 3 triệu đồng. Tuy nhiên, do không có tiền nên họ được một người phụ nữ tên Vân và Trần Văn Vũ (27 tuổi, phường 10, TP Vũng Tàu) cho vay và buộc viết giấy vay nợ.

Sau đó Vũ đưa bốn người vào một căn phòng nhỏ, khóa cửa, cử người trông coi, không cho đi lại, tiếp xúc với người ngoài.

Đến ngày 3-12, Vũ và Vân giao bốn người trên cho Nguyễn Ngọc Trung (29 tuổi, TP Vũng Tàu) đi xe ra Đà Nẵng "bán" cho Trần Thế Tây với giá 15 triệu đồng/người.

Sau đó các anh bị đưa xuống tàu BV 5969 TS để đi khai thác hải sản trên biển lấy công trừ tiền mà Vũ đã bỏ ra.

Sau khi nhận được tin báo, Đại tá Tôn Quốc Khánh (Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Đà Nẵng) đã chỉ đạo lực lượng dùng các biện pháp nghiệp vụ bắt giữ Trung và Vũ khi vừa đặt chân tới Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.