Bạc Liêu: Tỉnh khởi tố vụ án tham ô, huyện đình chỉ điều tra

Ngày 20-11, nguồn tin riêng của PLO cho hay, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu đã đình chỉ vụ án tham ô tài sản tại xã Điền Hải. Lý do đình chỉ là "xét thấy hành vi của ông Trần Văn Phú, không đủ yếu tố cấu thành tội phạm". 

UBKT huyện ủy Đông Hải kết luận ông Phú tư túi 9 triệu đồng và chỉ đạo bỏ ngoài sổ sách 88,5 triệu đồng tiền xã cho thuê đất. Ảnh: TRẦN VŨ

Quyết định định chỉ điều tra vụ án hình sự này được ký ban hành ngày hôm qua, 19-11. 

Trước đó, ông T., ngụ phường 1, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu tố cáo ông Trần Văn Phú, lúc đó là bí thư xã Điền Hải có dấu hiệu tiêu cực trong công vụ. 

Ngày 14-5-2020, Ủy ban kiểm tra (UBKT) huyện Đông Hải có văn bản trả lời ông T. rằng nội dung tố cáo là đúng và đúng một phần. Trong đó, UBKT huyện Đông Hải kết luận ông Phú tư túi hơn 9 triệu đồng tiền huê hồng từ một ngân hàng. Lý ra đây là số tiền của tập thể xã được hưởng và phải chi tiêu theo chế độ kế toán ngân sách xã.

Ông Phú cũng bị kết luận chỉ đạo cấp dưới bỏ ngoài sổ sách suốt 2 năm số tiền cho thuê đất của xã hơn 88 triệu đồng. Tuy nhiên UBKT huyện Đông Hải cho rằng tiền này thủ quỹ xã cất giữ nên chưa thể kết luận ông Phú chiếm dụng cá nhân.

Ngoài ra còn một số nội dung khác mà ông T. tố cáo được cho rằng đúng và đúng một phần. Từ đó, UBKT huyện Đông Hải đã đề nghị kiểm điểm có hình thức kỷ luật đối với ông Phú. 

Ông T. không đồng tình với hình thức xử lý trên nên tố giác đến Công an tỉnh Bạc Liêu. Tháng 4-2021, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu khởi tố vụ án tham ô tài sản liên quan đến ông Phú và xã Điền Hải, chưa khởi tố bị can. 

Theo thẩm quyền, vụ án được chuyển đến Công an huyện Đông Hải điều tra tiếp. Tuy nhiên ngày 19-11, Công an Đông Hải đình chỉ điều tra vụ án vì hành vi của ông Phú không cấu thành tội phạm. 

Được biết T. người tố cáo nói trên vừa bị TAND huyện Đông Hải xử phạt 2 năm tù về tội tham ô tài sản 4 triệu đồng. Vào năm 2009, khi làm kế toán thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải ông này dùng phiếu xăng thanh toán 3 lần để lấy 4 triệu 44 ngàn đồng nộp học phí anh văn, tin học cho ông. 

Hồi tháng 3-2021, ông T. cũng bị Tòa huyện này xử phạt 4 tháng 22 ngày tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Theo đó ông T. mua dùm một bà hàng xóm bằng lái xe máy giả và được bà này trả tiền xăng 300 ngàn đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm