Bà Rịa-Vũng Tàu: Tàu dầu phát nổ, ba thuyền viên mất tích

Lúc xảy ra vụ nổ, tàu Nhật Thuần chở gần 1.800 m3 hỗn hợp nước, dầu (nước súc rửa hầm tàu chở dầu) và 10.000 lít dầu DO. Chỉ trong vòng một giờ đồng hồ sau khi phát cháy, tàu này đã chìm dưới biển. Dù tàu đã chìm nhưng lửa trên mặt biển vẫn còn bốc cháy. Vụ tai nạn đã làm ba thuyền viên tàu Nhật Thuần mất tích. 12 thuyền viên còn lại đã nhanh chóng mặc áo phao, đẩy phao bè xuống biển, nhảy ra khỏi tàu. Theo báo cáo của thuyền trưởng thì khả năng sống sót của ba người mất tích là rất ít, bởi lúc xảy ra tai nạn cả ba đang đứng ở phía mũi tàu để đưa kéo neo lên.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3) đã điều hai tàu cứu hộ SAR 413 và SAR 272 ra hiện trường. Cơ quan chức năng cũng đề nghị các tàu neo gần tàu bị nạn (tàu Chí Linh và tàu Vinashin Attlantic) tổ chức ứng cứu. Xí nghiệp liên doanh dầu khí Vietsovpetro cũng điều tàu Phú Quý 1 ra hiện trường phục vụ công tác tìm kiếm, cứu nạn. Tuy vậy, đến 17 giờ cùng ngày, lực lượng cứu nạn vẫn không tìm thấy những người mất tích mà chỉ tìm thấy các vật dụng của tàu Nhật Thuần bị vỡ nổi trên biển.

Tàu SAR 413 đã đưa 12 thuyền viên sống sót của tàu Nhật Thuần về cảng Hải đoàn 129 (phường 12, TP Vũng Tàu). Một số thuyền viên vẫn còn ở trong tâm trạng hoảng sợ dù tất cả 12 thuyền viên đều khỏe mạnh, chỉ một người bị thương tích nhẹ. Công tác tìm kiếm người mất tích đang được tiếp tục.

HÀ THÁI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm