Bà Rịa-Vũng Tàu: Tạm giữ tàu chở dầu không rõ nguồn gốc

Ngày 20-6, theo thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, đơn vị vừa tạm giữ một tàu nước ngoài để xác minh việc vận chuyển số lượng lớn dầu không rõ nguồn gốc.

Biên phòng đã lập biên bản vụ việc, niêm phong các hầm chứa hàng hóa để phục vụ công tác điều tra, xử lý. Ảnh CTV

Theo thông tin ban đầu, ngày 15-6, tổ tuần tra của biên phòng Bà Rịa- Vũng Tàu đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra tại vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam thì phát hiện tàu phía trên cabin có biển số BV789. Do nghi vấn tàu gắn biển số giả nên biên phòng đã yêu cầu tạm dừng để kiểm tra.

Qua kiểm tra, tàu này tên HAKUYOMARU (quốc tịch Thái Lan). Trên tàu có 13 thuyền viên trong đó có thuyền trưởng người Thái Lan. Tàu đang vận chuyển khoảng 200m3 chất lỏng có mùi dầu.

Bước đầu các thuyền viên trên tàu khai nhận đây là dầu D.O. Thuyền trưởng tàu không xuất trình được giấy tờ liên quan đến phương tiện, con người và giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Biên phòng đã lập biên bản vụ việc, niêm phong các hầm chứa hàng hóa để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Theo Biên phòng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, hiện các lực lượng chức năng của biên phòng đang tăng cường tuần tra kiểm soát vùng biển phụ trách để thực hiện kế hoạch đấu tranh phòng chống tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại trên biển năm 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm