Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt 'trùm' băng cướp sau 32 năm trốn truy nã

Ngày 20-3, trao đổi với PLO, lãnh đạo phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, thông tin rạng sáng cùng ngày các trinh sát của phòng đã bắt giữ một bị can theo lệnh truy nã đặc biệt sau 32 năm lẩn trốn.

Theo thông tin ban đầu, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhận được thông tin trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có một người tên Nguyễn Văn Kỳ (sinh năm 1955, quê tại tỉnh Minh Hải, nay là tỉnh Bạc Liêu) đang lẩn trốn lệnh truy nã đặc biệt của Công an tỉnh Bạc Liêu từ năm 1989 tới nay.

Nguyễn Văn Kỳ tại cơ quan công an. Ảnh: CA

Hồ sơ thể hiện Kỳ từng cầm đầu một băng nhóm sử dụng súng gây ra nhiều vụ cướp tài sản tại địa bàn tỉnh Minh Hải.

Năm 1981 Kỳ bị bắt giam, kết án do dùng súng giết đàn em trong một lần mâu thuẫn. Kỳ bị kết án tử hình nhưng được giảm xuống chung thân năm 1987.

Năm 1989, khi đang chấp hành án Kỳ trốn khỏi trại giam, lang thang nhiều nơi trước khi về huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tại đây, Kỳ lấy tên khác là Trần Văn Sơn (sinh năm 1950). Về nhân thân, Kỳ khai vợ con đã mất hết để làm lại giấy tờ. Công an xác định Kỳ từng bị TAND huyện Long Điền kết án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản…

Sau một thời gian Kỳ chuyển lên xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc sinh sống cùng một phụ nữ, làm nhiều nghề.

“Khi nhận được thông tin của Công an tỉnh Bạc Liêu, qua sàng lọc hồ sơ, tàng thư, chúng tôi xác định Trần Văn Sơn là Nguyễn Văn Kỳ. Hơn 3 giờ sáng nay chúng tôi phối hợp với công an địa phương bắt giữ Kỳ. Lúc này, sức khỏe của người này không như trước, bị nặng tai và phải dùng máy trợ thính. Người phụ nữ sống chung không biết quá khứ và việc làm của Kỳ” - lãnh đạo PC02 chia sẻ.

Hiện PC02 đang hoàn tất hồ sơ, bàn giao Nguyễn Văn Kỳ cho công an tỉnh Bạc Liêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm