Bà Rịa- vũng Tàu bắt tạm giam người làm lây lan dịch bệnh COVID-19

Ngày 14-11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Phan Văn Trường (thường gọi là Trường Son, 35 tuổi, ngụ xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức) về tôi làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, quy định tại Điều 240, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo kết quả điều tra ban đầu, giữa tháng 8-2021 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 15-8, Trường lái xe từ xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức đến phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu ở lại chơi.

Phan Văn Trường bị khởi tố bắt tạm giam. Ảnh:ĐT

Khi quay về huyện Châu Đức, Trường không thực hiện khai báo y tế mà về nhà sau đó còn đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người khác ở trong và ngoài tỉnh.

Đến ngày 21-8, do có biểu hiện ho sốt nên Trường và vợ đến Trạm y tế xã Xuân Sơn khai báo và lấy mẫu xét nghiệm test nhanh COVID-19. Đến ngày 22-8, kết quả xét nghiệm PCR của Trường và vợ dương tính với SARS-CoV-2.

Hậu quả dẫn đến 36 hộ dân và 134 nhân khẩu thuộc tổ 4, thôn Tân Xuân, xã Xuân Sơn phải bị cách ly, phong tỏa; chính quyền địa phương tổ chức cách ly tập trung 48 người F1 và 146 người F2. Chi phí phát sinh cho việc phòng chống dịch COVID-19 do hành vi củaTrường gây ra hơn 333 triệu đồng.

Trung tá Trần Công Phúc, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra Tổng hợp công an huyện Châu Đức cho biết, trong quá trình làm việc với Cơ quan CSĐT, Phan Văn Trường khai báo quanh co, gây khó khăn cho công tác điều tra. Bản thân Trường từng có án về tội đánh bạc, bị TAND huyện Châu Đức tuyên phạt 8 tháng tù cho hưởng án treo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm