Bà nội nghi sát hại bé gái 20 ngày tuổi bị khởi tố

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM,sáng nay (6-12), Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định số 72 khởi tố vụ án hình sự và Quyết định số 44 khởi tố bị can đối với bà Phạm Thị Xuân để điều tra về tội giết người.

Bà nội nghi sát hại bé gái 20 ngày tuổi bị khởi tố ảnh 1
Bà Xuân tại cơ quan công an. (Ảnh do Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp)

Theo Đại tá Hiếu, qua thu thập các chứng cứ và căn cứ vào các tài liệu liên quan, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác định hành vi của bà Phạm Thị Xuân (65 tuổi), ngụ Vũ Lăng, huyện Tiền Hải (Thái Bình) đủ căn cứ cấu thành tội giết người theo Điều 93 BLHS.

Trước đó như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, khoảng 18 giờ 40 chiều tối 25-11, tại phố 1, Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn đã xảy ra một vụ bắt cóc trẻ em tại nhà anh Lê Hữu Thuận (SN 1980) và vợ là Phạm Thị Thanh Huyền (SN 1979).

Sau khi xảy ra vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa nhanh chóng vào cuộc điều tra vụ bắt cóc táo tợn. Đến ngày 27-11, tình tiết bất ngờ xảy ra khi một người nhặt rác đã tìm thấy một thi thể bé gái ở bãi rác thuộc phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn.

Ngay sau đó cơ quan công an vào cuộc tiến hành làm rõ, đồng thời tiến hành lấy mẫu ADN và xác định thi thể này trùng khớp với mẫu ADN của cháu bé hơn 20 ngày tuổi mất tích trước đó. Tiếp đến ngày 29-11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác định nghi phạm của vụ án là bà Phạm Thị Xuân, bà nội của cháu bé.

Công an tỉnh Thanh Hóa khẳng định không có một vụ bắt cóc nào cả. Vụ bắt cóc là do bà Xuân tự bịa đặt ra, dựng hiện trường giả để đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết do án có rất nhiều tình tiết phức tạp, vì thế Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân, diễn biến vụ việc dẫn đến cái chết của cháu bé 23 ngày tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm