Ba người trong đoàn thiện nguyện tử vong vì tai nạn

Họ gồm hai cô giáo tiểu học và nữ sinh Trần Thị Minh Ánh (18 tuổi, trú quận Hải An) và cả ba người đã được người thân đưa về Hải Phòng tổ chức lễ tang.

Trước đó, hôm 23-7, Cung văn hóa thiếu nhi TP Hải Phòng phối hợp với một số trường tiểu học tổ chức đoàn công tác tình nguyện thăm, tặng quà cho thiếu nhi tỉnh Hà Giang. Đoàn có 22 người do ông Nguyễn Hữu Toàn, Phó Giám đốc Cung văn hóa thiếu nhi, làm trưởng đoàn. Tới 13 giờ chiều, khi chiếc xe chở đoàn tình nguyện tới địa phận huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) đã va chạm với một xe container chạy ngược chiều.

Hiện trường vụ tai nạn khiến nhiều người trong đoàn thiện nguyện thương vong. Ảnh: H.HOÀNG

Lãnh đạo Thành đoàn Hải Phòng thăm hỏi các nạn nhân bị thương tại bệnh viện. Ảnh: H.HOÀNG

Trong tai nạn này, ngoài những người thiệt mạng trên thì nhiều người bị thương nặng. Ông Đào Phú Thùy Dương cho hay những người bị thương được đưa về điều trị tại BV Việt Đức (Hà Nội). Từ cuối giờ chiều 23-7, Thành đoàn Hải Phòng đã có mặt tại bệnh viện để thăm hỏi, hỗ trợ những điều kiện cần thiết cho các trường hợp vào bệnh viện cấp cứu.

Thành đoàn Hải Phòng đã hỗ trợ cho nạn nhân bị thương 3 triệu đồng/người, hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 5 triệu đồng/người. Lãnh đạo TP Hải Phòng cũng đã tới thăm hỏi các nạn nhân bị thương và gia đình có người tử nạn.

Nữ sinh vừa nhận tin vào đại học thì ra đi…

Trong các nạn nhân tử vong, em Trần Thị Minh Ánh là cựu học sinh lớp 12D1 Trường THPT Thái Phiên (Hải Phòng), vừa tốt nghiệp THPT và trúng tuyển vào ĐH Sư phạm Hà Nội. Khi nhận tin dữ, có nhiều bạn bè và thầy cô của em tới chia buồn.

Theo cô Phạm Thị Thanh Loan, giáo viên chủ nhiệm của Minh Ánh, tối 22-7, biết mẹ là hiệu trưởng một trường tiểu học tham gia đoàn từ thiện do Cung văn hóa thiếu nhi tổ chức, Minh Ánh đã đăng ký đi cùng. “Sau khi xe chở đoàn tình nguyện gặp nạn, em cùng những người bị thương được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi” - cô Loan nói nghẹn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm