Ba người con của vợ chồng nghèo chết đuối

Cháu Phạm Nguyễn Quốc Trung (11 tuổi), Phạm Nguyễn Hồng Hạnh, Phạm Nguyễn Hồng Nhung (hai chị em sinh đôi, cùng tám tuổi) ngụ khu phố Hiệp Hòa, thị trấn Đất Đỏ, tử vong chiều 22-7.

Trao đổi với chúng tôi, anh Phạm Văn Sáu (cha của ba nạn nhân) không cầm được nước mắt. Nhà nghèo, hai vợ chồng ông kiếm sống bằng nghề phụ hồ. Hễ gặp công trình xa, hai người đi từ sáng sớm đến tối mịt mới về nhà, bỏ mặc ba đứa con nhỏ ở nhà, tự chơi với nhau. Trước khi đi làm, chị Nguyễn Thị Diệp (vợ anh Sáu) cẩn thận dặn kỹ các con không được ra khu vực ao nước chơi hay tắm. Tuy nhiên, khi cha mẹ vắng nhà, các cháu thường theo bạn cùng xóm ra ruộng và ao bắt ốc, mò cua.

Chị Nguyễn Thị Diệp thẫn thờ trước di ảnh các con trong ngôi nhà trống vắng. Ảnh: TK

“Chiều hôm đó, khoảng 15 giờ 30, tôi nhận được thông tin hàng xóm báo hung tin, vội chạy từ công trình về nhà. Đến khu vực ao cách nhà mấy trăm mét đã thấy rất đông người đứng coi và thi thể ba con tôi đặt nằm đó. Một cháu bé đi chung với ba con của tôi nói các cháu đến chỗ trước đây là ruộng nhưng được đào lấy đất đi nên thành ao. Lúc đầu, cháu Trung bẻ một cái cây gần bờ để đo mực nước. Do cháu Trung dò trúng sát bờ nên khi nhấc lên thấy mực nước thấp. Cháu Trung tưởng nước nông nên nhảy xuống tắm. Hai cháu Nhung và Hằng cũng nhảy theo anh. Bởi ao nước sâu nên cả ba cháu chìm dần do không biết bơi. Thấy vậy, cháu bé hàng xóm ở trên bờ la lên để cứu nhưng lúc này không có ai gần đó đến cứu”- anh Sáu kể lại.

Trong căn nhà lá cũ, mục nát, trống hoác trước sau, chị Diệp khóc nức nở: “Nhà chật chội, hằng ngày mấy mẹ con tôi ngủ chung trên chiếc giường ọp ẹp. Vợ chồng tôi dành dụm tiền xây một căn nhà cấp bốn, dự kiến đến tết này có nhà mới. Các cháu đều háo hức chờ nhà mới nhưng giờ thì không kịp nữa rồi…”.

TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm