'Bà mối' dàn cảnh cướp tiền người đi tuyển vợ

Ngày 24-10, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đang tạm giữ hình sự bốn đối tượng gồm: Lê Thu Sương (35 tuổi), Lê Hải Lâm (29 tuổi), Võ Tấn Trinh (32 tuổi) và Trương Văn Chiều (28 tuổi, cùng ngụ huyện Cờ Đỏ) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Nghi can Sương. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Nghi can Chiều. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Nghi can Lâm. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Theo điều tra ban đầu, do Sương từng sinh sống tại Trung Quốc nên ông Lâm Lễ Hỏa (quốc tịch Trung Quốc) đã nhờ Sương dẫn về Việt Nam tìm vợ.

Ngày 12-10, ông Lâm Lễ Hỏa cùng Trâu Kiến Bân (bạn trai Sương) sang Việt Nam gặp Sương. Đến ngày 15-10, Sương đưa cả hai đến thị trấn Cờ Đỏ để “xem mặt, tuyển vợ” nhưng không chọn được ai.

Biết Hỏa và Bân mang theo nhiều tiền, Sương nảy sinh ý định cướp tài sản nên đã bàn với Lâm, Trinh và Chiều tổ chức dàn cảnh cướp tài sản.

Ngày 18-10, Sương rủ cả hai đến dự đám cưới người quen nhưng mục đích thật sự là thực hiện kế hoạch cướp tài sản.

Theo kế hoạch, Lâm lấy xe chở Bân, một người đi xe ôm chở Hỏa, Trinh cùng đi xe máy với Sương. Trên đường đi, Lâm chở Bân đến đoạn đường vắng do Chiều phục sẵn dàn cảnh cướp của Bân 32 triệu đồng.

Sau đó, Lâm gọi điện thoại thông báo cho Sương và được chỉ đạo tiếp tục cướp tài sản của Hỏa nhưng Lâm và Chiều không đồng ý. Sau khi gây án, cả nhóm hẹn gặp nhau tại xã Đông Hiệp (huyện Cờ Đỏ) chia nhau số tiền cướp được rồi cùng nhau bỏ trốn.

Sự việc nhanh chóng được trình báo công an. Qua xác minh điều tra, ngày 21-10 lực lượng công an đã bắt giữ được nhóm đối tượng trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm