‘Bà Hà Linh đã bị đầu độc’

“Theo thông tin từ phía Trung Quốc, trước khi qua đời tại một bệnh viện ở Quảng Đông, bà Linh đã có ít phút hồi tỉnh và kịp nói với các bác sĩ là mình bị cho uống thuốc độc tại một quán nước. Sau đó bà bị đánh đập dã man, bị cướp hết toàn bộ nữ trang, tiền bạc và giấy tờ. Sau khi đọc số điện thoại của người thân ở Việt Nam cho các bác sĩ, bà Linh qua đời” - luật sư Trương Quang Quý cho biết.

Cũng theo luật sư Quý, hơn 10 ngày trước, bà Linh có xuất khẩu ba tấn trà Ô long cho Công ty HaiYih, do chồng cũ của bà là Lin Chin Chuang (quốc tịch Đài Loan) làm giám đốc nhưng chưa lấy được tiền hàng. Nhân viên trong công ty cứ nghĩ sau chuyến đi này bà Linh sẽ lấy được tiền lô hàng trên, không ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng.

Luật sư Quý nói thêm sau khi ly hôn, bà Linh điều hành Công ty TNHH Hà Linh, còn ông Chuang vẫn điều hành Công ty HaiYih. Từ năm 2010 đến nay, hai người hay xảy ra mâu thuẫn trong việc phân chia tài sản và thị trường bán hàng ở Đài Loan. Ông Chuang sau khi ly hôn thì thường xuyên qua lại Trung Quốc và có vợ mới ở quốc gia này. Còn bà Linh cũng nhiều lần đi Trung Quốc để du lịch, thăm bạn bè và ký kết hợp đồng.

Theo một nguồn tin, người thân của bà Linh và đại diện công ty đang có mặt ở Trung Quốc làm thủ tục đưa thi hài bà Linh về Đà Lạt để mai táng. Ban đầu gia đình và công ty tính hỏa thiêu rồi đưa hài cốt bà Linh về Việt Nam. Nhưng sau khi được Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM hỗ trợ toàn bộ chi phí, gia đình đã quyết định như trên.

Chiều 24-9, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng Phùng Khắc Đồng cho biết: Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã có văn bản thông báo vụ việc liên quan đến bà Hà Thúy Linh. Văn bản cho biết theo thông tin từ Công an Thường Bình, TP Đông Quán, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc thì có một phụ nữ Việt Nam bị cướp, được đưa vào bệnh viện trong tình trạng hôn mê nhưng đã tử vong vào sáng 22-9. Hiện thi thể phụ nữ trên đang để tại nhà tang lễ tỉnh Quảng Đông. Về nguyên nhân cái chết phải chờ giải phẫu tử thi. Đối chiếu với số hộ chiếu của người phụ nữ bị cướp, cơ quan chức năng xác định đó là bà Hà Thúy Linh.

Cùng ngày, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản đề nghị Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu yêu cầu các cơ quan chức năng của nước sở tại điều tra nguyên nhân cái chết của bà Linh. Bộ Ngoại giao Việt Nam có công hàm đề nghị Trung Quốc sớm làm rõ vụ việc. UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản đề nghị Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, UBND TP Đà Lạt làm việc với Công ty TNHH Hà Linh để duy trì ổn định sản xuất, bảo vệ tài sản của công ty.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm