Ba cựu công an Tiền Giang bị đề nghị truy tố

Sau một năm bị khởi tố, 3 cựu sĩ quan Công an tỉnh Tiền Giang bị đề nghị truy tố tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ gồm: ông Ngô Thanh Phong (nguyên Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ), Phạm Văn Út (nguyên Đội trưởng Đội tham mưu văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra) và Nguyễn Văn Nên (nguyên Trưởng Công an huyện Châu Thành).

Ba cựu công an Tiền Giang bị đề nghị truy tố ảnh 1
Ông Út lúc bị bắt giam. Ảnh: Công an TP HCM

Theo kết luận của Cơ quan điều tra hình sự VKSND Tối cao, cuối năm 2002, khi điều tra chuyên án 502X liên quan đến nhóm của Trần Thế Hùng (tức Hùng “Xì Tẹc”) buôn lậu xăng dầu, Phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang tạm giữ rất nhiều tiền và tài sản của các đương sự. Thay vì mở tài khoản tạm giữ tại kho bạc, lãnh đạo đơn vị đã mang gần 30 tỷ đồng và hơn 200.000 USD gửi ngân hàng lấy lãi nhập quỹ riêng, chia nhau.

Nhà chức trách xác định, đến tháng 10/2006, tổng "tiền lãi bất chính" thu về gần 1,4 tỷ đồng. Trong đó, ông Phong và ông Nên mỗi người được chia trên 30 triệu đồng, được cấp một xe máy trị giá 25 triệu đồng và ông Út được chia 9 triệu đồng.

Khi vụ việc bị phanh phui, cuối năm 2010, ông Nên bị giáng cấp xuống trung tá, cách hết các chức vụ trong Đảng, chính quyền, cho ra khỏi ngành. Ông Phong khi đó là đại tá cũng bị xử lý với mức kỷ luật như ông Nên rồi giải quyết nghỉ hưu. Thiếu tá Út bị giáng cấp xuống đại úy.

Giữa năm 2011, cả 3 ông bị khởi tố, trong đó ông Út bị bắt tạm giam, hai người còn tại ngoại hầu tra.

Theo Thiên Phước (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm