Ba anh em ruột nghiện ma túy nặng lập băng bảo kê, trộm cướp

Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.HCM vừa phối hợp cùng Công an huyện Củ Chi triệt phá một băng nhóm giang hồ gồm năm thanh thiếu niên cùng ngụ xã Hòa Phú, huyện Củ Chi.
Trong đó có ba anh em ruột Nguyễn Thanh Hòa (27 tuổi), Nguyễn Thanh Quý (25 tuổi), Nguyễn Thanh Phú (23 tuổi) và hai đồng phạm Phan Thanh Đông (19 tuổi), Nguyễn Cường Phúc (17 tuổi).
Băng nhóm này bị điều tra về các hành vi cưỡng đoạt tài sản, trộm cắp và cướp giật tài sản.

Ba anh em ruột nghiện ma túy nặng lập băng bảo kê, trộm cướp ảnh 1
Ba anh em ruột từ trái qua: Hòa, Phú, Quý.

Qua công tác kiểm soát địa bàn, các trinh sát đội 2 PC45 phát hiện có một băng nhóm chuyên đứng ra thu tiền bảo kê các quán cà phê nằm trên tỉnh lộ 8, xã Hòa Phú, huyện Củ Chi.
Mỗi khi băng nhóm này xuất hiện đã gieo rắc nỗi ám ảnh cho những chủ quán cà phê trên con đường tỉnh lộ 8.
Nếu không chung chi cho anh em của Hòa, Phú, Qúy, quán cà phê sẽ bị đập phá, dọa đâm chém.
Ban đầu băng giang hồ này đòi mỗi quán phải chung chi 3 triệu đồng/tháng, tuy nhiên do buôn bán ế ẩm nên các nạn nhân xin giảm xuống còn 2 triệu đồng. Có người phải đóng tiền bảo kê trước vài tháng. Có chủ quán buôn bán không có lời để nộp tiền bảo kê đành phải đóng cửa bỏ đi.
Trước tính chất manh động của băng nhóm này, chiều 14-3, các trinh sát đội 2 đã bắt quả tang anh em Phú, Quý và Đông đang nhận tiền bảo kê của một chủ quán cà phê tên S.
Sau khi bị bắt, Phú khai nhận thêm vào sáng cùng ngày 14-3, Phú giật túi xách của một học sinh trên đường giao thông nông thôn thuộc ấp 5, xã Hòa Phú. Chiến lợi phẩm mà Phú cướp giật được của em học sinh gồm 8 triệu đồng và một ĐTDĐ hiệu Samsung.

Ba anh em ruột nghiện ma túy nặng lập băng bảo kê, trộm cướp ảnh 2
Số tiền mà Phú cướp giật được của em học sinh.

Trước đó ngày 4-3, Phú được anh ruột là Hòa nhờ đem một laptop đi cầm được 3,1 triệu đồng.
Khi được mời lên làm việc, Hòa khai nhận laptop là của Phúc trộm được của một nhà dân trong xã cùng hai ĐTDĐ. Phúc khai báo thường kết hợp với anh em của Hòa đi đột nhập trộm cắp của nhiều nhà dân và khu nhà trọ công nhân trên địa bàn xã.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm