Anh trai 19 tuổi sát hại em 3 tuổi để giành phần đất đai

Ngày 12-5, Công an huyện Bắc Hà (Lào Cai) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vàng Seo Vềnh (19 tuổi, trú tại xã Hoàng Thu Phố) về tội giết người.

Hiện trường vụ án. Ảnh: CACC

Rạng sáng 5-5, công an nhận được tin báo về việc cháu Vàng Seo M. (3 tuổi) tử vong chưa rõ nguyên nhân. Qua công tác khám nghiệm, lực lượng chức năng nghi ngờ cháu M. bị sát hại.

Theo lời kể của gia đình, từ chiều 4-5, Vàng Seo Vềnh (anh trai cùng cha khác mẹ với cháu M.) là người trông cháu M., thông báo với gia đình việc cháu M. mất tích. Tiếp đó, Vềnh cũng chính là người tìm thấy thi thể cháu M.

Lúc tìm thấy thi thể nạn nhân, Vềnh tự lau rửa và báo với gia đình là M. chết tại rãnh hào trong rừng vầu của thôn.

Cho rằng cái chết của cháu M. có nhiều khuất tất, người nhà trình báo lực lượng công an. Ngay sau đó, Vềnh mượn xe máy của bác ruột và bỏ đi khỏi nơi cư trú.

Công an huyện Bắc Hà cho biết do chưa xác định được hiện trường chính xác xảy ra vụ việc, người chứng kiến duy nhất là Vềnh lại bỏ đi, nên quá trình điều tra gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định Vềnh đang ẩn náu tại xã Sín Chéng (Si Ma Cai, Lào Cai) và nhanh chóng cử một tổ công tác vận động, di lý Vềnh về trụ sở để tiếp tục điều tra.

Tại cơ quan công an, với những bằng chứng do lực lượng chức năng đưa ra, Vàng Seo Vềnh đã thừa nhận hành vi sát hại cháu M.

Theo lời khai của bị can, do nhiều lần mâu thuẫn với cha đẻ trong quá trình chia đất đai của gia đình, Vềnh nảy sinh ý định giết em trai là cháu M. để được chia phần đất của em.

Chiều 4-5, khi cha mẹ đi làm, Vềnh đưa cháu M. đến rừng vầu để sát hại và chôn xác phi tang. Chiều tối cùng ngày, Vềnh về thông báo em trai bị lạc và cùng mọi người đi tìm.

Sau đó, Vềnh tách khỏi đoàn người để đi đào xác em trai lên rồi mang đến vị trí khác cách nhà hơn 1 km, nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng về hiện trường vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm