Ăn trộm hơn 15 triệu đồng rồi điện thoại xin thương lượng

Ngày 2-5, Công an xã  Xuân Thới Đông (huyện Hóc Môn, TP.HCM) tiếp nhận trình báo, lập hồ sơ vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn để điều tra, truy xét.

Khoảng 17 giờ 41 phút ngày 1-5, người phụ nữ chạy xe máy biển số TP.HCM mặc áo khoác đỏ đến hỏi mua hải sản của người phụ nữ bán trên đường Trần Văn Mười (Xã Xuân Thới Đông).

Hình ảnh người phụ nữ tiếp cận ăn trộm tiền của nữ tiểu thương bán hải sản. Ảnh cắt từ clip camera an ninh

Người phụ nữ chừng 40 tuổi quay xe hướng ra đường rồi quay lại chỗ cô gái bán hải sản để mua. 

Người này tiến đến ngồi bên cạnh người phụ nữ bán hải sản, dùng tay xoay rổ nhựa đựng tiền của người bán vào góc khuất tầm nhìn của nạn nhân.

Tiếp, người này thò tay lấy đi bọc tiền để trong rổ nhựa rồi nhanh hóng lên xe bỏ đi. Toàn bộ vụ trộm tiền này được camera an ninh ghi lại.

Sau khi lấy tiền, người này nhanh chóng rời đi. Ảnh cắt từ clip camera an ninh

Ngày 2-5, chị ĐTKN (35 tuổi) cho biết em ruột chị là ĐTKL (31 tuổi, quê Phan Thiết) chính là nạn nhân của vụ trộm tiền trên.

Theo nạn nhân, số tiền bị mất khoảng 16 triệu đồng. “Số tiền là do tôi tích cóp dành dụm suốt mấy ngày qua để trả tiền hàng hải sản ở quê Phan Thiết và đi chùa. Nghĩ đến những ngày vất vả bán hàng dưới mưa nắng ngoài vỉa hè để gom tiền trả mà tôi không ngủ được” – chị L. nói.

Theo chị N, số tiền trên em gái mình phải rất vất vả mới kiếm được để trả tiền hàng. Ảnh NT

"Người này rất chuyên nghiệp, bà ta thấy chị tôi bán cà phê nên kêu chị tôi làm mấy ly nước. Đồng thời yêu cầu tôi làm sò để phân tâm. Tôi đang làm thì người này ngồi xuống nói để làm phụ kiểu như tôi và bà ta đã quen thân dữ lắm" - chị L. tiếp.

Nạn nhân sau đó đã trình báo công an xã Xuân Thới Đông.

Điều đáng nói, chiều cùng ngày, chị N. cho biết sau khi đoạn clip ghi lại vụ trộm xuất hiện trên mạng xã hội, một người phụ nữ xưng là thủ phạm trong vụ trộm đã điện thoại lại và xin thương lượng.

“Người này xin tôi thư thả cho ít hôm để trả lại tiền và mong được bỏ qua vụ việc nhưng sau đó không thấy liên hệ lại” – chị N. nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm