An Giang: Xưng danh nhà sư để mua sắt xây chùa

Ngày 6-3, tin từ Công an tỉnh An Giang cho hay đang tiếp tục xác minh làm rõ đối tượng nghi giả sư lừa đảo.

Trước đó, sáng 4-3, Cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên tiếp nhận tin báo của ông TNP (44 tuổi, chủ doanh nghiệp vật liệu xây dựng ở Long Xuyên). Theo ông P. ngày 3-3 một người tự xưng là TTĐ ở một ngôi chùa tọa lạc tại phường Bình Khánh, gọi điện thoại đặt mua hàng số lượng lớn sắt xây dựng để xây dựng chùa và hứa trả tiền vào ngày 5-3.

Tang vật vụ án vừa được Công an thu hồi. Ảnh: CACC

Do trước đó có người thân nhờ chuyển xi măng ủng hộ chùa nên ông P. tin tưởng và đã ra đơn hàng này với trị giá ước tính hơn 300 triệu đồng để giao lên chùa. Tuy nhiên, khi nhận hàng, người tự xưng là TTĐ yêu cầu tài xế chuyển số hàng trên về khu công nghiệp Vĩnh Lộc (TP.HCM) chứ không vận chuyển về chùa như hợp đồng trước đó.

Tại đây, có một người đi xe máy đến khu công nghiệp gặp tài xế trả tiền thuê vận chuyển, đồng thời yêu cầu bốc dỡ số sắt xuống. Sau đó, người tự xưng TTĐ này tiếp tục thông qua một công ty vận chuyển khác ở TP.HCM đến khu công nghiệp nhận số sắt này và yêu cầu công ty tạm giữ đến ngày 5-3 sẽ thông báo địa chỉ chở đến.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên đã khẩn trương xác minh, đồng thời cử tổ công tác đi TP.HCM làm việc những người liên quan, thu hồi được tang vật là số lượng sắt nói trên.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục xác minh làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.