An Giang: Quán karaoke chứa 51 khách bất chấp lệnh cấm

Ngày 8-5, Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, cho biết đơn vị vừa kiểm tra phát hiện quán karaoke vi phạm quy định trong phòng chống dịch COVID-19.

Từ tin tố giác của người dân, tối 7-5, lực lượng Công an TP Long Xuyên phối hợp Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tiến hành kiểm tra hành chính quán karaoke T3 thuộc phường Mỹ Xuyên do vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Quán karaoke hoạt động bất chấp vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: HD

Khi công an đến kiểm tra, chủ quán cố tình mở cửa chậm để tạo hiện trường giả cho 51 khách nhậu ở sảnh cơ sở và bỏ trốn từ cửa sau. 

Khi bị phát hiện, chủ cơ sở đã dựng cảnh để khách bỏ trốn. Ảnh: HD

Tại đây công an còn tạm giữ một đầu thu camera, 103 xe không chứng minh được chủ sở hữu nghi vấn của khách đến karaoke bỏ lại do sợ bị xử lý. Ảnh: HD

Tiến hành làm việc, 51 người này đã thừa nhận đến quán vui chơi ca hát bất chấp lệnh cấm. Còn phía ông T, chủ cơ sở thì thừa nhận hành vi vi phạm của mình. 

Theo công an, vào tháng 3-2021 cơ sở karaoke T3 từng bị xử lý hành chính về hoạt động quá giờ được phép.

Sáng 8-5, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang  có văn bản chỉ đạo tạm dừng thêm một số dịch vụ không thiết yếu từ 8 giờ cùng ngày. Cụ thể, ngoài các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đã chỉ đạo tạm dừng tại công văn số 377 ngày 03-5 (quán bar, karaoke, vũ trường... ) thì nay yêu cầu tạm dừng thêm các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards…), chợ đêm, hội chợ; hàng quán ăn uống theo mô hình buffer, karaoke dưới mọi hình thức; các sự kiện tập trung đông người ở nơi công cộng.

Ngoài ra Chủ tịch tỉnh yêu cầu người trở về địa phương từ các vùng có dịch bệnh theo công bố của Bộ Y tế, đặc biệt sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế với Thủ trưởng đơn vị, chính quyền và cơ sở y tế tại địa phương để được hướng dẫn theo dõi tình trạng sức khỏe, giám sát y tế phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.