An Giang: Phát hiện 41 người Campuchia nhập cảnh trái phép

Ngày 31-7, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, tỉnh An Giang cho biết vừa phát hiện 41 người Campuchia nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Theo đó, vào sáng cùng ngày tổ công tác của Trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu quốc tế thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương tuần tra trên sông thì phát hiện 07 hộ gia đình với 41 người (20 người lớn, 21 trẻ em) đi thuyền máy từ hướng Campuchia về Việt Nam.

Tổ công tác phối hợp với Chi cục Hải Quan cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương tiến hành cho dừng phương tiện để điều tra làm rõ. Những người này cho biết họ sống ở tỉnh Siem Reap và tỉnh Pur Sát (Campuchia) nhưng hoàn cảnh khó khăn nên định đến tỉnh Đồng Tháp và Tây Ninh sống. Thời điểm kiểm tra, những người này không có giấy tờ hợp pháp, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc Việt Nam.

Do hoàn cảnh khó khăn nên 41 người đi trên thuyền máy từ Campuchia sang Việt Nam trái phép. Ảnh: LĐ

Đồn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương đã hỗ trợ nhu yếu phẩm cho những người này trở về Campuchia. Ảnh: LĐ

Đồn Biên phòng đã tiến hành lập biên bản xử phạm hành chính cảnh cáo đối với các chủ hộ; đồng thời phối hợp với ngành chức năng vận động quay trở lại Campuchia.

Bên cạnh đó, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương cũng hỗ trợ các nhu thực phẩm thiết yếu (mì tôm, nước suối, nhiên liệu…) cho các hộ trong quá trình trở lại Campuchia.

Theo Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương từ khi xuất hiện dịch COVID-19 đến nay Đồn phát hiện và bắt giữ 09 vụ/68 người xuất, nhập cảnh trái phép; tiếp nhận cách ly 368 người.

Trước đó, tối 29-7, Đồn biên phòng cửa khẩu Long Bình, tỉnh An Giang cũng đã phát hiện, ngăn chặn bảy người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm