An Giang khởi tố vụ án làm lây lan dịch COVID-19 liên quan đến tài xế chở cá

Ngày 12-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Phú, tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người liên quan đến một tài xế vận chuyển cá.

Trước đó vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 08-7, Nguyễn Trung Quân (31 tuổi, ngụ Khu dân cư, ấp Bình Chánh 2, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú) đến Trung tâm Y tế huyện Châu Phú xét nghiệm và có kết quả dương tính với COVID-19.

Qua truy vết cho thấy những ngày trước đó Quân có vận chuyển chở cá đến nhiều nơi, trong đó có chợ Bình Điền (TP.HCM).

Khu vực phong tỏa, cách ly do liên quan đến bệnh nhân COVID-19.
Ảnh: PHẠM GIANG

Về địa phương Quân đã lây dịch bệnh cho nhiều người. Tính đến chiều 12-7, ngành chức năng đã ghi nhận 9 trường hợp dương tính với COVID-19 là F1 của Quân. Tổng cộng có 30F1, 122F2, 120F3 liên quan đến ông Quân.

Trước đó Công an TP Long Xuyên cũng đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người cũng liên quan đến một tài xế. 

Đồng thời, Công an kêu gọi người dân nhưng người từ vùng dịch phải khai báo y tế trung thực, tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19; trường hợp cố tình vi phạm, làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng sẽ bị xử lý nghiêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm