An Giang bác bỏ thông tin hồ trên núi Cấm rò rỉ

Ngày 30-9, lãnh đạo UBND tỉnh An Giang cùng đoàn công tác liên ngành đã đến khảo sát thực tế quanh khu vực thân đập hồ chứa nước Thanh Long trên núi Cấm (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang) sau khi báo chí thông tin đập bị xì nước, nguy cơ gây mất an toàn khiến người dân lo lắng.

Thân đập hồ chứa nước Thanh Long trên núi Cấm  

Đoàn công tác của tỉnh An Giang khẳng định những thông tin về hồ chứa nước Thanh Long có nguy cơ bị vỡ là không chính xác, phần mặt trên của đập được thiết kế chắc chắn với chiều ngang 5 m và phần đáy rộng 40 m. Thời gian gần đây có mưa nên một lượng nhỏ nước tự tràn qua phần miệng tràn của đập chứ hoàn toàn không có lỗ thủng nào xuất hiện. Hai bên chân đập qua khảo sát không có hiện tượng rò rỉ nước hay bong tróc bê tông và hoàn toàn khô ráo.

Ông Lữ Cẩm Khường - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh An Giang cho biết: “Sau khi khảo sát, lãnh đạo Sở NN&PTNT sẽ đề nghị với UBND tỉnh có công văn gửi các cơ quan báo chí đã thông tin không đúng sự thật về hồ chứa nước Thanh Long trên núi Cấm để giúp người dân yên tâm sinh sống. Đồng thời đề nghị các ngành chức năng làm rõ thông tin này từ đâu ra để trấn an dư luận”.
Năm 2014, sau khi vừa xây xong thì hồ nước Thanh Long xảy ra hiện tượng nước rò rỉ dưới chân đập và cơ quan chức năng qua khảo sát đã phát hiện có ba dòng thấm tự nhiên ở đáy hồ cách thân đập 2-4 m. Phía chủ đầu tư đã chi thêm khoảng 6,5 tỉ đồng để khắc phục sự cố do không nằm trong thiết kế. Và sau tám tháng thi công, sửa chữa, các khe nứt tự nhiên này đã được khắc phục bằng lớp bê tông dày 1-1,2 m.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm