9X giả Việt kiều tuồn ngoại tệ giả vào Việt Nam tiêu thụ

Ngày 22-7, công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố Nguyễn Văn Mạnh (24 tuổi) và Nguyễn Quốc Quân (36 tuổi, cùng ở xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) tội Lưu hành tiền giả và Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, đầu năm 2014, sau một thời gian làm ăn ở Thái Lan, Mạnh trở về quê mua 24.000 baht tiền giả Thái Lan (với giá 13.000 baht tiền thật). Nam thanh niên này sau đó đến các tiệm vàng lớn trên địa bàn đổi lấy tiền Việt thật.

Mạnh và Quân tại công an huyện Diễn Châu.
Mạnh và Quân tại công an huyện Diễn Châu.

Thấy việc đổi ngoại tệ giả thành tiền Việt thật dễ dàng, hắn móc nối với đồng bọn bên Thái Lan và Nguyễn Quốc Quân tiếp tục tuồn tiền giả về trong nước.

Đến đầu tháng 7, Mạnh và Quân đã thực hiện trót lọt hàng loạt vụ đổi tiền tại các tiệm vàng lớn trên địa bàn huyện: Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh... với số tiền lên đến hàng chục nghìn bath giả. Thủ đoạn của chúng là sau khi bị nghi ngờ thì chuyển sang địa bàn khác hoạt động nên một thời gian dài không bị bắt.

Mới đây, có dấu hiệu bị bại lộ nên 2 tên này chuyển sang địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) để hoạt động. Tuy nhiên tại đây chúng bị người dân nghi ngờ, cảnh giác nên đã trình báo cho công an.

Tang vật thu được trong vụ án.
Tang vật thu được trong vụ án.

Sau thời gian theo dõi, trung tuần tháng 7, các trinh sát bắt quả tang Nguyễn Văn Mạnh đang dùng 50.000 tiền baht giả vào tiệm vàng Kim Vân Thân ở khối 4, thị trấn Diễn Châu đổi tiền Việt. Từ lời khai của Mạnh, cảnh sát đã ra lệnh khám xét, bắt khẩn cấp Nguyễn Quốc Quân.

Tại cơ quan điều tra, chúng khai nhận đã thực hiện trót lọt rất nhiều vụ trên địa bàn hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. 50.000 baht tiền giả chúng đem đến các tiệm vàng đổi được khoảng 35 triệu đồng tiền Việt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm