8 tượng quái thú được bí mật thả xuống biển Cà Mau

Ngày 26-7, tin từ Đồn biên phòng đóng tại cửa biển Vàm Xoáy, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) cho biết đang tiếp tục xác minh sự việc dân nhặt được tượng quái thú 2 đầu nặng gần 50 kg. 

Xác định từ những người chơi đồ cổ đây là tượng Tỳ Hưu 2 đầu. Ảnh Trần Vũ

Đồn trưởng nơi đây cũng tiết lộ rằng tượng quái thú này không phải đồ cổ, có nguồn gốc do một nhóm người thả xuống biển nhiều tháng trước đây. 

Qua tìm hiểu tại địa phương, phóng viên PLO đã gặp được người chở thuê thả tượng xuống biển.

Ông này kể rõ: Vào cuối năm 2018, có một nhóm bốn người đàn ông tìm gặp ông thuê cano chở tám thùng hàng ra biển và thả xuống sau khi đã định vị bằng máy chuyên dùng. Những thùng hàng này có kích thước khác nhau, chất liệu là giấy cứng. 

Nhóm người này đã trả công cho ông 30 triệu đồng. Sau đó, họ rời đi khỏi Đất Mũi trên một chiếc ô tô mang biển số TP.HCM. 

"Khi đó tôi chỉ biết chở thuê, không biết trong những thùng đó có gì. Tuy nhiên, tôi có thấy một thùng hàng bị thủng, lộ ra một cái vật gì đó có màu vàng và đen kết hợp như đồng", người đàn ông vận chuyển kể. 

Như PLO đã thông tin, ngày 14-7-2019, hai thanh niên ở xã Đất Mũi đã nhặt được một tượng đồng trong lúc đi mò bắt ốc móng tay ngoài mé biển, cách bờ khoảng 500m.

Sau khi mang về thì chức năng nắm được và đang xác minh, làm rõ bản chất sự việc này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm