8 giờ dập tắt đám cháy tàu chở xăng ở cảng Đình Vũ

Theo thông tin của UBND TP Hải Phòng, lúc 16 giờ 30 chiều 10-3, tàu Hải Hà 18 chở 900 m3 xăng A92, khi đang xuất hàng tại cảng K99 đã xảy ra sự cố cháy nổ. Thời điểm xảy ra sự cố cháy nổ, tàu này đã bơm được 300 m3 xăng dầu lên bờ, trong các khoang chứa còn khoảng 600 m3

Trong khi bơm xăng lên bờ, máy bơm xăng bị kẹt, chủ tàu đã báo cáo và được Cảng vụ hàng hải Hải Phòng đồng ý cho phép kéo tàu ra khỏi khu vực cảng để khắc phục. Tuy nhiên, chưa kịp kéo ra thì tàu Hải Hà 18 phát nổ và bùng cháy dữ dội. 

cháy tàu Đình Vũ

Tàu Hải Hà 18 phát nổ bùng cháy dữ dội trong khi bơm xăng lên bờ.

Lực lượng cảnh sát PCCC đã khẩn trương huy động 12 xe chữa cháy của đơn vị cùng hơn 400 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường tham gia dập lửa. Các xe cứu hỏa và tàu, xuồng chữa cháy của các đơn vị xăng dầu tại khu vực cũng được huy động tới hiện trường cứu hỏa. 

Thượng tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an, ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy Hải Phòng cùng lãnh đạo TP và các ngành chức năng đã tới hiện trường chỉ đạo các lực lượng khắc phục sự cố cháy nổ. 

Trung tướng Bùi Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ huy các đơn vị chức năng thực hiện phương án chữa cháy. Do khu vực tàu cháy nổ gần khu vực kho cảng xăng dầu có nguy cơ bùng phát lớn nên lực lượng chức năng sau khi khoanh vùng, không để cháy lan ra khu vực xung quanh. Sau khi khống chế được đám cháy, lực lượng chức năng đã cho tàu lai dắt kéo tàu Hải Hà 18 ra khỏi khu vực cảng để cho các tàu chữa cháy tiếp cận dập lửa.

Tới 0 giờ 10 phút sáng 11-3, đám cháy trên tàu đã được dập tắt. Theo chỉ đạo của Trung tướng Bùi Văn Thành, sau khi đám cháy được dập tắt, lực lượng chức năng tiếp tục phun bọt khoanh vùng đồng thời phun nước làm mát, đề phòng đám cháy bùng phát trở lại. 

Theo phương án chỉ đạo, sau khoảng hai giờ phun bọt và bơm nước làm mát, lực lượng chức năng kiểm tra thực tế để tiến hành bơm hút lượng xăng còn trong khoang chứa tàu Hải Hà 18 sang một tàu khác. Tiếp đó, lực lượng chức năng sẽ tổ chức kéo con tàu gặp sự cố cháy nổ ra khu vực luồng Bạch Đằng cách hiện trường khoảng 5 km để khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ cháy. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm