6 thanh niên nhiều lần nã súng vào nhà dân

Sáng nay (20-6), Phòng CSHS Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa bắt giữ một nhóm 6 người nhiều lần nổ súng vào nhà dân. Những người bị bắt gồm Nguyễn Văn Thanh, Lê Văn Chung, Nguyễn Văn Quang, Nguyễn Văn Sơn, Lê Văn Lộc, Nguyễn Tuấn Anh (tuổi từ 23 đến 32,  sống ở nhiều huyện thuộc Thanh Hóa).

Nhóm cầm đồ, bảo kê, đòi nợ thuê chuyên dùng súng bắn vào nhà dân do Nguyễn Tuấn Anh cầm đầu. Ảnh: Đ. HỢP

Điều tra ban đầu, đây là nhóm chuyên cho vay, cầm đồ, bảo kê, đòi nợ thuê… trong đó người đứng đầu là Nguyễn Tuấn Anh. Người này trực tiếp đứng ra điều hành, quản lý Công ty dịch vụ tài chính Tuấn Anh, có địa chỉ ở Đông Sơn, Thanh Hóa. 

Trong một thời gian ngắn, nhóm trên đã liên tục gây ra nhiều vụ hủy hoại tài sản trên địa bàn tỉnh, gây hoang mang dư luận

Vụ việc gần đây là ngày 24-5, do mâu thuẫn trong việc làm ăn, Nguyễn Tuấn Anh cùng 4 đàn em bịt mặt, mang súng, đi xe máy không biển kiểm soát đến quán cà phê ở thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân. Tại đây, họ nổ súng, đạn phá hỏng toàn bộ hệ thống kính cường lực. 

Nhóm đòi nợ thuê cùng tang vật Ảnh: Đ. HỢP

Một tuần sau đó, hôm 30-5, Nguyễn Văn Thanh cùng 3 người khác thực hiện hành vi tương tự tại một cửa hàng ở TP. Thanh Hóa. Trong vụ này, ngoài cửa kính bị vỡ bởi 2 phát đạn thì một nhân viên cửa hàng đã bị thương. 

Đến 15-6, Sau khi điều tra, lực lượng chức năng đồng loạt bắt giữ Tuấn Anh cùng 5 đồng bọn. Tiến hành khám xét Công ty dịch vụ tài chính Tuấn Anh, công an thu giữ 2 khẩu súng tự chế, 5 viên đạn, nhiều dao, kiếm, tuýp nước các loại và 2 xe máy là phương tiện gây án. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm