6 giờ giải cứu người đàn ông Pháp định nhảy lầu tự tử

Ngày 18-8, lãnh đạo Công an thị trấn Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội) cho biết cơ quan này vừa phối hợp với các đơn vị chức năng giải cứu thành công một người đàn ông Pháp có ý định nhảy lầu tự tử.

Người đàn ông quốc tịch Pháp leo ra cửa sổ với ý định tự tử.

Theo đó, khoảng 13 giờ 15 ngày 17-8, công an nhận được tin báo của nhân viên khách sạn Mê Linh về việc một người đàn ông quốc tịch Pháp đang leo ra ban công căn phòng thuê trên tầng bảy và có ý định tự tử.

Ngay sau đó, Công an thị trấn Quang Minh đã cử lực lượng tới hiện trường, đồng thời báo cáo, xin ý kiến cấp trên. Cuộc giải cứu có sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và Công an huyện Mê Linh.

Theo thông tin ban đầu, người đàn ông thuê phòng để tạm trú trong thời gian làm các thủ tục bay về Pháp sau hai tuần du lịch tại Việt Nam. Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày thì xảy ra sự việc. Nguyên nhân được xác định do anh mắc bệnh lý hoang tưởng, luôn tưởng tượng bị người khác tìm bắt.

Sau nhiều giờ vận động, công an đã giải cứu người đàn ông một cách an toàn.

Quá trình giải cứu, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn và phải kéo dài thời gian bởi người đàn ông ngoại quốc có tâm lý sợ sệt, khó tiếp xúc. Cùng với đó, cửa phòng đã bị khóa chặt từ bên trong.

Phải đến 19 giờ 30 cùng ngày, sau hơn 6 giờ vận động, thuyết phục, công an đã giải cứu người đàn ông một cách an toàn.

Sau khi kiểm tra y tế xác định sức khỏe người này đã tạm ổn định, Công an huyện Mê Linh bàn giao cho Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam để tiếp tục theo dõi, quản lý và điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm