53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phạt 210 triệu đồng

Ngày 8-4, Công an tỉnh Nghệ An cho biết 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Nghệ An đã bị phạt hành chính với tổng số tiền 210 triệu đồng.

Những người này bị phạt về hành vi vi phạm các quy định về xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú và đi lại (theo khoản a, điểm 3 Điều 17 về Vi phạm các quy định về xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú và đi lại Nghị định 167 của Chính phủ.

Bộ đội bên phòng và công an phát hiện xe khách 65B-017.81 của nhà xe Trà My chở 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. 

Trong số 53 người mang quốc tịch Trung Quốc có một người chưa đủ 18 tuổi nên chỉ bị phạt hành chính 2 triệu đồng, số còn lại bị phạt 4 triệu đồng/người.

Sau thời gian cách ly y tế và xét nghiệm cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, tất cả 53 người Trung Quốc được bàn giao cho cơ quan chức năng phía Trung Quốc.

Đối với tài xế và chủ xe khách mang thương hiệu Trà My, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã đề nghị Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, xem xét khởi tố về tội tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép.

Như PLO đã đưa tin, trưa 9-3, xe khách 65B-017.81 của nhà xe Trà My chở 53 người Trung Quốc và bốn người Việt Nam chạy trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc- Nam. Khi chiếc xe trên chạy đến địa phận thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) thì lực lượng chức năng ra hiệu lệnh yêu cầu xe dừng lại để kiểm tra.

Ngay sau đó, chiếc xe và những người trên xe được đưa đến điểm cách ly tập trung ở huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Chiếc xe khách trên chuyên chạy chuyến Quảng Ninh- Cần Thơ.

Quá trình cách ly y tế có 4 người Trung Quốc bỏ trốn khỏi điểm cách ly. Tuy nhiên, hai người bị bắt ngay sau sau đó, 2 người bị bắt khi đã lên xe khách khác trốn đến địa phận Hà Tĩnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm