5 người thuê tàu nhập cảnh trái phép vào Kiên Giang

Ngày 20-4, tin từ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới (Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang), cho biết vừa phát hiện năm người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường biển.

Khoảng 2 giờ sáng cùng ngày, trong lúc tuần tra kiểm soát, tổ công tác của đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới phát hiện bốn phụ nữ tại khu vực cảng cá An Thới (TP Phú Quốc).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã tiếp cận được nhóm người này và xác định đây là các công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Campuchia bằng đường biển.

Làm việc bước đầu, nhóm người này khai nhận còn một phụ nữ khác đi cùng chuyến nhưng khi đến An Thới thì không rõ đi đâu.

Ngay lập tức, tổ công tác phối hợp cùng lực lượng chức năng địa phương truy vết, tìm kiếm ở các quán ăn, nhà nghỉ, khách sạn… Sau hai giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã phát hiện người này đang trú tại một khách sạn ở phường An Thới.

Năm phụ nữ này quê ở các tỉnh Bạc Liêu, Bình Phước, Bình Định, Tuyên Quang.

Theo nhóm người này, họ sang Campuchia để làm việc, sinh sống, thời gian gần đây do dịch COVID-19 bùng phát nên thuê tàu chở về Việt Nam với giá 1.000-1.200 USD/người.

Cũng theo nhóm này, đi cùng chuyến với họ còn có một người đàn ông nói tiếng nước ngoài. Sau khi tàu cập cảng, người này không lên bờ mà tiếp tục theo tàu đi đâu không rõ.

Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn bàn giao năm phụ nữ này cho cơ quan y tế TP Phú Quốc đưa đi cách ly theo quy định, đồng thời điều tra làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm